Bồ Đào Nha bất ngờ bị Hà Lan đè bẹp

27/03/2018 07:01 GMT+7

Nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đã sụp đổ ngay trong hiệp 1 và phải nhận thất bại 0-3 trước Hà Lan trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ Việt Nam).

Trong trận đấu giao hữu với Hà Lan, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đã tiến hành thử nghiệm đội hình khi có đến 9 sự thay đổi so với trận thắng 2-1 trước Ai Cập hồi tuần trước, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của hậu vệ Mario Rui.
Bồ Đào Nha dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và chiếm ưu thế trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, Hà Lan mới là đội mở tỷ số. Memphis Depay chiến thắng Jose Fonte trong một pha tranh chấp rồi tung ra một cú sút hiểm hóc làm tung lưới nhà đương kim vô địch châu Âu.
Depay đã thi đấu ấn tượng, giúp Hà Lan đánh bại Bồ Đào Nha Reuters
Hàng thủ Bồ Đào Nha tiếp tục thi đấu như mơ ngủ khi để Ryan Babel đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm để ghi bàn ở phút 32. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Pha đá phạt của Depay đã được trung vệ đội trưởng chuyển hóa thành bàn thắng.
Bồ Đào Nha đã chơi tốt hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 khi dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà các học trò của HLV Santos chưa thể chọc thủng lưới đối phương thì họ lại rơi vào thế phải thi đấu thiếu người khi Joao Cancelo nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu ở phút 61.
Cancelo (phải) bị truất quyền thi đấu ở phút 61 Reuters
Với ưu thế lớn của đội nhà, HLV Ronald Koeman đã không ngại để Justin Kluivert, con trai của cựu danh thủ Patrick Kluivert vào sân thi đấu trận đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan.
Trong khi đó, sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha trong suốt 68 phút đã không mang lại hiệu quả gì. Với 81 bàn thắng, tiền đạo 33 tuổi vẫn phải tiếp tục chờ để phá vỡ kỷ lục 84 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia mà huyền thoại Ferenc Puskas đang nắm giữ.
HLV Santos đã nhận trách nhiệm về mình khi Bồ Đào Nha bị Hà Lan, đội bóng không thể giành vé dự World Cup 2018, đánh bại.
"Kết quả trận đấu có thể tốt hơn nhưng trách nhiệm thuộc về tôi. Bởi tôi là người chọn đội hình và chiến thuật thi đấu. Chúng tôi không muốn có một trận hòa, chẳng thà là thua và rồi sẽ rút kinh nghiệm từ nó", Reuters dẫn lời HLV Santos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.