Buffon thêm một lần đau ở Champions League

07/03/2019 19:57 GMT+7

Sự nghiệp của thủ thành Gianluigi Buffon đầy ắp những danh hiệu nhưng chiếc cúp vô địch Champions League vẫn lảng tránh cầu thủ người Ý.

Từ Parma, đến Juventus rồi giờ là PSG, Buffon đã có một sự nghiệp rất thành công khi có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, từ những chức vô địch quốc gia đến châu Âu và quốc tế. Thế nhưng, thủ thành kỳ cựu này vẫn chưa một lần nếm trải vinh quang ở Champions League.
[VIDEO] DI MARIA BỊ CĐV MAN UNITED GIỄU CỢT 
Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với M.U diễn ra rạng sáng nay, PSG của Buffon tưởng chừng như sẽ dễ dàng dành quyền đi tiếp. Họ có lợi thế rất lớn khi đã thắng 2-0 trên sân Old Trafford và "Quỷ đỏ" đến Paris với một đội hình chắp vá khi có đến 10 cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương và thẻ phạt.

tin liên quan

Mạng xã hội và báo chí Anh ‘bùng nổ’ sau chiến tích kỳ diệu của M.U
“Đêm kỳ diệu ở Paris”, “Hãy trao ngay chức HLV dài hạn cho anh ta (HLV Solskjaer)”, hay “Vinh quang luôn thuộc về M.U”… đó là những dòng tựa chính trên hầu hết các tờ báo lớn ở Anh phát hành ngày 7.3, nói về chiến tích CLB Manchester United (M.U) lội ngược dòng vào tứ kết Champions League.
Thế nhưng định mệnh một lần nữa trêu ngươi Buffon khi PSG để cho M.U lật ngược tình thế với chiến thắng 3-1, trong đó bàn thắng ấn định được quyết định bởi hệ thống VAR trong những phút bù giờ.  
Hồi mùa hè vừa qua, những tưởng Buffon sẽ giải nghệ sau khi kết thúc hợp đồng. Ở tuổi 41, thủ thành người Ý có thể hưởng cuộc sống an nhàn. Tuy nhiên, anh đã tiếp tục thi đấu khi nhận được lời mời của PSG. Có lẽ Buffon muốn thử vận may ở Champions League thêm lần nữa.
Buffon mắc sai lầm trong tình huống Lukaku nâng tỷ số lên thành 2-1 cho M.U Reuters
Lần này, cái cách mà Buffon thất bại có lẽ còn đau đớn 3 lần trước khi anh vào đến chung kết Champions League cùng Juventus. Trong trận đấu với M.U trên sân Công viên các Hoàng tử vừa qua, thủ thành kỳ cựu này đã mắc một sai lầm khi bắt bóng không dính từ pha dứt điểm của Marcus Rashford, tạo điều kiện cho Romelu Lukaku sút bồi thành công nâng tỷ số lên thành 2-1.
Hợp đồng giữa Buffon và PSG ký hồi mùa hè vừa qua có thời hạn 1 năm và có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, với việc tuổi tác đã cao và phong độ không còn như xưa, có lẽ thủ thành người Ý nên từ bỏ giấc mơ Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.