Champions League, Juventus - M.U: 'Quỷ đỏ' khó cản 'Lão phu nhân' về đích sớm

07/11/2018 16:11 GMT+7

Có đến 90% cơ hội để cho Juventus theo chân Barcelona vào vòng 1/8 Champions League sau trận đấu với M.U nhưng điều đó hoàn toàn không khiến thầy trò HLV Massimiliano Allegri đánh mất sự tập trung.

[VIDEO] FAN NỮ DỰ ĐOÁN TRẬN JUVENTUS - MAN UNITED
Chỉ cần tránh được thất bại trong cuộc đón tiếp M.U tại sân Allianz vào lúc 3 giờ ngày 8.11 (theo giờ VN) là Juventus sẽ sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, mục tiêu của “Lão phu nhân” là kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng ở vòng bảng mà nếu làm được điều đó, họ sẽ chính thức sở hữu ngôi đầu bảng H. “Quỷ đỏ” cũng rất cần một chiến thắng để thanh toán món nợ thua 0-1 trong trận lượt đi tại sân Old Trafford và mở rộng thêm con đường dẫn vào vòng đá loại trực tiếp nhưng xem ra họ khó có thể biến mục tiêu của mình thành kết quả cụ thể trên sân cỏ.
“Phải tập trung cao độ”
Vấn đề là Juventus hoàn toàn không có dấu hiệu chủ quan sau chuỗi 3 trận toàn thắng và HLV Massimiliano Allegri cũng rất tỉnh táo khi cảnh báo các học trò rằng họ vẫn chưa giành được bất cứ điều gì trước cuộc tái ngộ với M.U. Ông nói: “Tại thời điểm này, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, nhưng bạn không giành được danh hiệu vào lúc này. Ngày mai chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đầu tiên của mình, hoặc là sở hữu ngôi đầu bảng hoặc đơn giản là giành được quyền đi tiếp. Điều quan trọng nhất là bước vào tháng Ba trong điều kiện tốt nhất và trên tất cả là tiếp tục đua tranh ở mọi giải”.
Nói như thế có nghĩa là HLV Allegri không hề nghĩ đến chuyện Juventus sẽ bại trận trước M.U. Cũng phải thôi bởi “Lão phu nhân” vừa được chơi trên sân nhà vừa có được phong độ tốt và ổn định hơn so với “Quỷ đỏ”. Dù Federico Bernardeschi, Douglas Costa, Moise Kean và Emre Can đều vắng mặt vì chấn thương nhưng sự trở lại của Blaise Matuidi, Sami Khedira và Mario Mandzukic cũng sẽ giúp ông có nhiều chọn lựa hơn cho hàng công và hàng tiền vệ.
Tuy nhiên, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba tiền đạo đã chơi tại Manchester bởi “Juan Cuadrado đang có phong độ tốt” và Matuidi có thể được cho nghỉ ngơi để có thêm thời gian hồi phục khi Khedira, “một cầu thủ quan trọng”, đã trở lại. Thế nhưng, dù xuất quân với đội hình nào thì “chúng tôi phải cẩn thận, bởi vì chúng tôi cần một màn trình diễn tốt hơn so với màn trình diễn ở Manchester, bởi vì họ có thể nguy hiểm vào bất kỳ lúc nào. Chúng tôi phải tập trung cao độ”.
Trong đó, ông hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và đặc biệt quan tâm đến hàng phòng ngự khi các hậu vệ của Juventus có dấu hiệu mất tập trung trong chiến thắng 3-1 trước Cagliari ở Serie A hồi cuối tuần qua. Nếu tiếp tục chơi như thế, “Lão phu nhân” sẽ đối mặt với nguy cơ phải trả giá trước những cầu thủ tấn công rất nhanh và rất nguy hiểm của M.U.
Chấp nhận số phận
Anthony Martial (phải) sẽ tiếp tục là niềm kỳ vọng số 1 trên hàng công của M.U AFP
Thật vậy, với ca chấn thương của tiền đạo Romelu Lukaku, HLV Jose Mourinho có thể sẽ bố trí Anthony Martial, Alexis Sanchez (hoặc Marcus Rashford) và Jesse Lingard (hoặc Juan Mata) chơi trên hàng công mà đó đều là những cầu thủ có tốc độ tốt và xoay trở khéo léo. Và tất nhiên, ông sẽ phải tiếp cận trận đấu này một cách tích cực vì M.U rất cần một kết quả khả quan mà lại không thể dựa vào hàng phòng ngự vẫn còn thiếu ổn định của mình.
Tuy nhiên, dù khẳng định M.U sẽ không bị phân tâm bởi trận derby Manchester với Man City ở Premier League vào cuối tuần này nhưng có vẻ như HLV Mourinho đã chấp nhận rằng số phận của “Quỷ đỏ” tại Champions League sẽ được quyết định bởi 2 trận đấu cuối cùng của họ trước Young Boys và Valencia.
Ông nói: “Đó là một trận đấu lớn để chơi vào ngày mai, họ là ứng viên cho chức vô địch của giải đấu. Nó đủ quan trọng để không nghĩ về điều gì tiếp theo. Nhưng đó không phải là trận đấu quyết định đối với chúng tôi. Có thêm 2 trận đấu với Young Boys và Valencia để xác định vị trí thứ hai”.
M.U vừa trải qua 2 trận thắng liên tục ở Premier League, trước Everton và Bournemouth với cùng tỷ số 2-1, nhưng đó đều không phải là những chiến thắng dễ dàng dù họ đã chơi tốt. Điều đó cho thấy những màn trình diễn khá ấn tượng của “Quỷ đỏ” vẫn còn thiếu chút hiệu quả mà HLV Mourinho vẫn chưa biết làm cách nào để cải thiện. Thế nên, dù tuyên bố “chúng tôi đã đủ mạnh để leo núi và thay đổi trận đấu trong những phút cuối” nhưng chắc hẳn ông cũng hiểu rằng ngọn núi Juventus vẫn quá cao với M.U vào lúc này.
Tình hình nhân sự
Juventus: Emre Can, Federico Bernardeschi, Douglas Costa và Moise Kane đều không thể xuất trận vì chấn thương.
M.U: Diogo Dalot và Romelu Lukaku vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Antonio Valencia và Marouane Fellaini vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Juventus và M.U đã gặp nhau 13 lần ở các Cúp châu Âu, Juventus thắng 6 trận, M.U thắng 5.
- Trong 6 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở các Cúp châu Âu, Juventus thắng 4 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.