Chapecoense sẽ được tái thiết sau tai nạn máy bay

30/11/2016 08:11 GMT+7

Phó chủ tịch của CLB Chapecoense tuyên bố sẽ tái thiết đội bóng để tiếp tục thi đấu vào năm tới sau khi vụ tai nạn máy bay ở Colombia cướp đi gần như toàn bộ đội hình.

Chapecoense vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ Reuters
Thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Colombia diễn ra vào sáng hôm qua 29.11 (giờ VN) đã cướp đi sinh mạng gần như toàn bộ đội bóng Chapecoense trên đường đến Colombia đối mặt với Atletico Nacional Medellin trong trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana.
Phó chủ tịch câu lạc bộ Ivan Tozzo trả lời báng mạng Globoesporte của Brazil rằng ông quyết tâm xây dựng lại Chapecoense và vẫn tiếp tục chơi bóng ở giải đấu hàng đầu Brazil vào năm tới.
"Chúng tôi sẽ phải cơ cấu lại câu lạc bộ, đăng ký cầu thủ mới, tổ chức rất nhiều cuộc họp và phải kiên nhẫn để tiếp tục chiến đấu ở Brasileiro, giải đấu rất quan trọng đối với chúng tôi", Tozzo nói, "Chúng tôi dự định tiếp tục trong năm tới".
Lời cầu nguyện trong phòng thay đồ của Chapecoense Reuters
Chiếc máy bay chở đội bóng đã rơi vào khoảng 22 giờ 15 ngày 28.11 (giờ địa phương) với 68 hành khách và 9 phi hành đoàn trên tàu. Theo các quan chức ở sân bay Medellin cho biết, chiếc máy bay đã báo cáo sự cố về điện và cầu cứu khẩn cấp khi chuẩn bị hạ cánh.
Chapecoense gần như đã rơi xuống tận cùng của sự tệ hại ở đầu thế kỷ này, nhưng họ đã chiến đấu ngoan cường và tăng từ hạng tư lên hạng nhất chỉ trong vòng 5 năm, trong đó hai lần được thăng hạng liên tiếp trong hai mùa giải 2012 và 2013.
Câu lạc bộ nhỏ ở miền nam Brazil này sẽ nhận được hỗ trợ từ nhiều đội bóng khác, một số còn kêu gọi đặc cách cho Chapecoense miễn xuống hạng trong vòng ba năm.
Lời cầu nguyện trong nhà thờ của Chapeco Reuters
Chủ tịch câu lạc bộ Palmeiras, nhà vô địch Brazil, cho biết họ sẽ cho Chapecoense mượn cầu thủ để giúp đội bóng trở lại thi đấu. "Đó là những cử chỉ nhỏ nhất của sự đoàn kết, nó nằm trong tầm tay của chúng tôi tại thời điểm này. Chúng tôi với mong muốn chân thành tái tạo lại Chapecoense", vị chủ tịch này nói thêm.
Chỉ có ba cầu thủ của Chapecoense còn sống sót trong chuyến bay trên. Vì thế, các đội bóng khác đều rất muốn giúp đỡ cho câu lạc bộ này dù trước đó là những đại kình địch không đội trời chung.
Ngay cả đội bóng ghét Chapecoense nhất cũng phủ quanh sân vận động của họ, trang web của họ một màu xanh lá cây, màu truyền thống của Chapecoense.
Cờ của các nước thành viên CONMEBOL rũ xuống trước trụ sở chính tại Paraguay Reuters
Corinthians cũng quyết định đổi trang web chính thức của họ sang màu ngọc lục bảo bởi đối thủ truyền kiếp Palmeiras đã "giành ưu tiên" chuyển sang màu màu xanh lá cây.
CLB Atletico Paranaense bỏ qua một bên sự cạnh tranh của họ với đại kình địch Coritiba khi chiếu sáng rực một màu xanh lá cây quanh sân vận động của họ để tưởng nhớ những người Chapecoense ra đi.
Tại Rio, bức tượng Chúa Cứu Thế đã được chiếu sáng màu xanh lá cây. Trong khi đó, dinh Tổng thống ở Brasilia cũng được tắm trong ánh sáng màu xanh lá cây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.