Chelsea - Arsenal: Stamford Bridge đi dễ khó về

10/01/2018 14:05 GMT+7

Trong sự quan sát của hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR), Chelsea và Arsenal sẽ bước vào cuộc đọ sức đầu tiên trong 2 trận đấu để giành quyền góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Cả Chelsea lẫn Arsenal vừa gây thất vọng ở vòng 3 Cúp FA mà nguyên nhân chính là cả 2 đội đều cho những cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh giữa họ diễn ra vào rạng sáng 11.1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) tại sân Stamford Bridge. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên ở giải này mà LĐBĐ Anh áp dụng VAR với mục tiêu hạn chế tối đa những quyết định quan trọng gây tranh cãi để mang lại một kết quả công bằng.
Nỗi ám ảnh tháng Giêng
Dù vẫn tiếp tục bị cấm chỉ đạo do hành động chỉ trích trọng tài nhưng có lẽ HLV Arsene Wenger sẽ hài lòng với sự tham gia của VAR bởi theo ông, Arsenal đã trở thành nạn nhân từ những quyết định không chính xác của các trọng tài trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, VAR chỉ là công cụ hỗ trợ nên “Các pháo thủ” vẫn phải dựa vào thực lực của chính mình, và nhanh chóng quên đi trận thua tồi tệ trước Nottingham Forest (2-4) hồi cuối tuần qua, nếu như họ muốn giành được một kết quả tích cực tại Stamford Bridge.

tin liên quan

HLV Conte: ‘Tôi không ghét ai cả’
Sau những cuộc khẩu chiến với HLV Jose Mourinho ở giải Ngoại hạng Anh, Antonio Conte đã lên tiếng khẳng định đó là những động thái tự bảo vệ mình và ông không ghét bỏ ai cả.
Đầu tiên, đương nhiên là HLV Wenger sẽ thay đổi gần như toàn bộ đội hình đã thảm bại tại The City Ground để lấy chỗ cho sự trở lại của những ngôi sao như Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Alexandre Lacazette, Hector Bellerin, Jack Wilshere… Trong đó, có thể ông sẽ phải cân nhắc về việc sử dụng Sanchez khi cầu thủ này được cho là đang đàm phán để chuyển sang Man City và có mối quan hệ không nồng ấm với các đồng đội trong thời gian gần đây.
Thứ hai, trong sự vắng mặt của Laurent Koscielny, Nacho Monreal và Sead Kolasinac vì chấn thương, HLV Wenger cần phải tìm ra giải pháp để cải thiện hàng phòng ngự khi Calum Chambers và Rob Holding hoàn toàn thiếu kinh nghiệm trong lúc Per Mertesacker không còn nhanh nhẹn để đối phó với các cầu thủ tấn công nguy hiểm của Chelsea.
Thứ ba, Arsenal cần có một cách tiếp cận đúng đắn, có thể là lùi sâu và tìm cách ngăn cản đối thủ của họ như ở trận lượt đi của Premier League mùa này tại Stamford Bridge (0-0), để ít nhất cũng có thể tránh được thất bại ở nơi mà “Các pháo thủ” đã không giành được chiến thắng kể từ năm 2011.
Và cuối cùng, khi mùa bóng của Arsenal thường sụp đổ vào tháng 1 trong những năm gần đây thì “Các pháo thủ” cần phải có sức mạnh tinh thần để xua tan nỗi ám ảnh đó. Thế nhưng, điều đáng tiếc là đội bóng của HLV Wenger lại thường thiếu yếu tố đó khi họ cần nó nhất.
Nỗi lo về chiều sâu lực lượng
Tiền đạo Alvaro Morata của Chelsea (phải) cần chứng minh rằng không phải lúc nào anh cũng bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi AFP
Ngược lại, Chelsea không gặp rắc rối về lực lượng khi mọi cầu thủ mà HLV Antonio Conte có trong tay đều sẵn sàng xuất trận. Tuy nhiên, điều khiến chiến lược gia người Ý lo lắng là sự mệt mỏi đã bắt đầu hằn dấu ấn lên đôi chân các cầu thủ của ông khi lực lượng của Chelsea khá mỏng mà lịch thi đấu lại dày đặc. Ông đã buộc phải cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp Norwich ở vòng 3 Cúp FA hồi cuối tuần qua và kết quả là “The Blues” sẽ điền thêm một trận đấu nữa vào lịch trình của họ để giải quyết trận hòa 0-0 với đối thủ này.
Sau khi được nghỉ ngơi, Eden Hazard sẽ trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Arsenal. Do có được đôi chân tươi tắn, tuyển thủ Bỉ sẽ thỏa sức sáng tạo mà điều đó chỉ càng gây khó khăn cho hàng phòng ngự chắp vá của đội khách. Alvaro Morata cũng sẽ trở lại để chứng minh rằng không phải lúc nào anh cũng bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi như trong trận hòa 2-2 với chính Arsenal cách đây một tuần.
Với sự hiện diện của 2 ngôi sao kể trên, HLV Conte sẽ quay trở lại sơ đồ 3-5-1-1 để tăng thêm quân số ở khu vực giữa sân nhằm nắm quyền kiểm soát thế trận. Một khi N’Golo Kante, Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabregas phong tỏa được mọi hướng lên bóng của Arsenal thì Chelsea chỉ còn chờ thời gian để kết liễu số phận của trận đấu.
Tất nhiên, Chelsea vẫn luôn cảnh giác trước những mối đe dọa từ Arsenal, đặc biệt là khả năng “dọn cỗ” của Ozil, sự xông xáo của Sanchez và sự nhạy bén của Lacazette ở vai trò mũi nhọn. Bởi dù đã có dấu hiệu ổn định trong thời gian gần đây thì việc để thua 2 bàn trước “Các pháo thủ” tại sân Emirates cho thấy không phải lúc nào hàng phòng ngự của “The Blues” cũng có được sự tập trung cần thiết. HLV Conte hoàn toàn không hài lòng với bàn thua ở những phút bù vào cuối trận khiến Chelsea để vuột mất chiến thắng trước Arsenal và do vậy, ông sẽ không muốn điều đó xảy ra thêm một lần nữa.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ngoài tân binh Ross Barkley chưa sẵn sàng phục vụ đội bóng mới, mọi cầu thủ khác đều sẵn sàng xuất trận.
Arsenal: Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Nacho Monreal, Laurent Koscielny và Sead Kolasinac đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Granit Xhaka và Shkodran Mustafi sẽ phải trải qua đợt sát hạch cuối cùng về thể lực. 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Arsenal đã gặp nhau 193 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 62 trận, Arsenal thắng 75.
- Chelsea và Arsenal đã gặp nhau 6 lần ở League Cup, Chelsea thắng 4 trận, Arsenal thắng 2.
- Chelsea đều không thua trong 6 lần gần đây nhất đón tiếp Arsenal tại sân Stamford Bridge ở mọi giải (5 thắng, 1 hòa).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.