Chelsea - Bournemouth: Vé vào bán kết khó vuột khỏi tay “The Blues”

20/12/2017 14:15 GMT+7

Mặc dù sẽ xoay vòng cầu thủ nhưng nhiều khả năng Chelsea sẽ giành được tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh do Bournemouth cũng đang gặp rắc rối về lực lượng.

Chelsea sẽ đón tiếp Bournemouth vào rạng sáng 21.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh khi 2 đội đang thể hiện phong độ trái ngược nhau. “The Blues” đã thắng 4 trong 6 trận đấu gần nhất ở Premier League, mà mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Southampton hồi cuối tuần qua. Ngược lại, “The Cherries” không thắng được một lần nào trong chuỗi trận tương ứng, hòa 3 và thua 3. Xem ra tấm vé vào bán kết khó thoát khỏi tay Chelsea.
“Mọi giải đấu đều quan trọng”
Đó cũng chính là mục tiêu của HLV Antonio Conte dù ông khẳng định là sẽ thực hiện chính sách xoay vòng để tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị hoặc các cầu thủ trẻ được ra sân. Ông tiết lộ là Michy Batshuayi và Kenedy sẽ xuất trận ngay từ đầu trong khi cũng điền tên những cầu thủ trẻ như Dujon Sterling, Callum Hudson-Odoi và Ethan Ampadu vào danh sách cho trận đấu này.

tin liên quan

Chelsea gượng dậy trên đôi chân của Willian
Trang web chuyên thống kê và phân tích phong độ cầu thủ chấm Willian 9,3 điểm cho màn trình diễn của anh tại HUddersfield, cao hơn bất kì cầu thủ nào hiện diện trên sân trong trận thắng 3-1 của Chelsea.
HLV Conte nói: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiếp tục theo cách này. Sẽ là đúng đắn khi tiếp tục trao cơ hội này cho các cầu thủ của tôi để cho tôi thấy rằng họ xứng đáng được chơi. Mọi giải đấu đều quan trọng và nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng giành chiến thắng, để lọt vào bán kết. Rất khó yêu cầu các cầu thủ của bạn chơi trong mọi trận đấu. N’Golo Kante đã chơi 10 trận liên tiếp. Khi làm điều này, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ dính chấn thương rất cao”.
Chelsea càng có lý do để xoay vòng cầu thủ khi vào cuối tuần này họ sẽ đến làm khách trên sân của Everton, đội bóng đang hồi sinh một cách mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce. HLV Conte sẽ muốn các cầu thủ quan trọng của ông như Eden Hazard, Alvaro Morata, Victor Moses, Kante… đến sân Goodison Park với đôi chân thật tươi tắn. Điều đó không có nghĩa là ông xem thường Bournemouth bởi trong những phát biểu của mình, ông luôn cảnh báo các cầu thủ về sự nguy hiểm của “The Cherries”.
HLV Conte nói: “Trận đấu gần nhất của họ là một thất bại tồi tệ. Khi bạn thua 0-4 trên sân nhà thì đó không phải là chuyện đơn giản. Vì lý do này, chúng tôi phải đặc biệt chú ý. Họ sẽ muốn trả thù và tạo ra vấn đề. Chắc chắn là họ cũng muốn lọt vào vòng tiếp theo như chúng tôi. Chúng tôi phải tập trung và chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu rất tốt từ khía cạnh chiến thuật lẫn tinh thần”.
Nỗi lo chấn thương
Ca chấn thương của Charlie Daniels (phải) đã khiến HLV Eddie Howe của Bournemouth càng thêm lo lắng AFP
Về phần mình, HLV Eddie Howe của Bournemouth đã thừa nhận những ca chấn thương của Charlie Daniels và Joshua King là nỗi lo lắng lớn khi đội bóng của ông chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Chelsea. Trong ngày 2 cầu thủ kể trên dính chấn thương ngay trên sân, “The Cherries” đã phải chứng kiến chuỗi trận không thắng của họ tại Premier League kéo dài đến con số 6, qua thất bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Liverpool.
Trước tình hình đó, HLV Howe đã phải tính đến phương án mua thêm vài cầu thủ ở đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới và trong khi chờ đợi, ông sẽ phải có một số thay đổi trong đội hình xuất phát cho trận đấu với Chelsea. Ông nói: “Chúng tôi bị căng ra do những ca chấn thương và tôi phải rất cẩn thận. Việc quản lý đội hình sẽ rất quan trọng. Sẽ có một số thay đổi nhất định ở trận gặp Chelsea vì tôi không muốn chúng tôi phải chịu thêm bất kỳ ca chấn thương nào nữa”.
Như vậy, Daniels và King đã gia nhập danh sách chấn thương cùng Adam Federici, Tyrone Mings và Brad Smith, khiến HLV Howe chỉ còn có 17 cầu thủ của đội một mà lịch trình thi đấu sắp tới lại rất gian nan. Sau Chelsea, “The Cherries” sẽ gặp Man City, West Ham và Everton trước khi bước vào năm 2018. Trong hoàn cảnh đó, nhiều khả năng Bournemouth sẽ phải tập trung cho việc tránh rơi xuống khu vực nguy hiểm ở Premier League hơn là đánh đu với một trận đấu ở nơi mà họ biết rõ là hầu như không thể giành được chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Chelsea: David Luiz và Charly Musonda đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Marco Alonso bị treo giò do đã lãnh đủ số 5 thẻ vàng.
Bournemouth: Charlie Daniels và Joshua King vừa gia nhập danh sách chấn thương cùng Adam Federici, Tyrone Mings và Brad Smith.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Bournemouth đã gặp nhau 10 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 8 trận, Bournemouth thắng 2.
- Chelsea và Bournemouth chỉ mới gặp nhau có một lần ở Cúp Liên đoàn Anh và Chelsea đã thắng cả trận lươt đi lẫn lượt về với cùng tỷ số 1-0.
- Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, Chelsea đều giành được chiến thắng, ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 2 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.