Chelsea 'trúng số' với bản hợp đồng 900 triệu bảng với Nike

14/10/2016 07:10 GMT+7

Chelsea vừa có thêm nguồn tài chính dồi dào sau khi ký hợp đồng trị giá 900 triệu bảng trong 15 năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng Nike.

Theo Sport Mail, kể từ mùa giải tới, Chelsea sẽ chuyển sang mặc áo đấu của Nike theo bản hợp đồng mới kéo dài đến 15 năm. Bản hợp đồng này sẽ mang lại cho đội chủ sân Stamford Bridge 60 triệu bảng mỗi năm.
Đây là bản hợp đồng tài trợ lớn thứ 3 thế giới và lớn thứ 2 tại Premier League. Barcelona và Real Madrid đang là những đội bóng có bản hợp đồng tài trợ lớn nhất thế giới khi nhận 100 triệu bảng mỗi năm từ Nike và Adidas theo hợp đồng kéo dài 10 năm ký hồi mùa hè qua.

tin liên quan

M.U hướng đến doanh thu kỷ lục

(TNO) Theo BBC, CLB Manchester United (M.U) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2015. Theo đó, ‘Quỷ đỏ’ đang ăn nên làm ra khi doanh thu hàng quý đạt con số 123,6 triệu bảng (tăng 39,3% so với quý trước).

Tại Premier League, M.U là đội có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất. Theo Sport Mail thì đội chủ sân Old Trafford nhận được 75 triệu bảng mỗi năm theo hợp đồng với Adidas.
Sport Mail cho biết để có được hợp đồng mới với Nike, Chelsea đã bỏ ra 40 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng hiện tại với Adidas. Dù vậy, tính về lâu dài thì đội chủ sân Stamford Bridge vẫn lời to bởi theo hợp đồng với Adidas, mỗi năm họ chỉ nhận được 30 triệu bảng.
Ông chủ Roman Abramovich không cần phải lo lắng nhiều về tình hình tài chính của Chelsea AFP
"Đây là một bản hợp đồng rất hấp dẫn và quan trọng đối với chúng tôi. Cũng giống như Chelsea, Nike là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và chúng tôi hy vọng hai bên sẽ có một khoảng thời gian hợp tác tốt đẹp", Sport Mail dẫn lời giám đốc Marina Granovskaia, người rất được chủ tịch Chelsea Roman Abramovich tin tưởng.
Với bản hợp đồng mới với Nike, Chelsea sẽ có thêm nguồn tài chính dồi dào trong thời gian tới để có thể thành công trên sân cỏ. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng khi không được tham dự bất kỳ giải đấu châu Âu nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.