Chọn Zidane, ông Florentino Perez mơ kéo được Mbappe đến Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2019 10:05 GMT+7

Chủ tịch CLB Real Madrid, ông Florentino Perez không giấu giếm ý định sau khi mời lại cựu danh thủ Zinedine Zidane dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, vì qua đó có thể sẽ kéo được sao trẻ Kylian Mbappe từ PSG đến sân Bernabeu.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, để đồng ý trở lại tái thiết Real với phần còn lại mùa này và thêm bản hợp đồng dài hạn đến năm 2022, thì ở mùa hè tới đây Zidane được cấp đến 300 triệu euro để mua sắm cầu thủ mới.
[VIDEO] ZIDANE TUYÊN BỐ VỀ VIỆC CÓ ĐƯA RONALDO TRỞ LẠI REAL HAY KHÔNG
Trong đó, các ngôi sao như Neymar và Mbappe của CLB Paris St-Germain (PSG) đều nằm trong tầm ngắm chuyển nhượng của Real, bên cạnh đó còn có Eden Hazard từ Chelsea hay Christian Eriksen từ Tottenham...
[VIDEO] ZIDANE VUI VÌ ĐƯỢC VỀ "NHÀ"
Tuy nhiên, ngôi sao trẻ Mbappe được ông Perez thèm muốn nhất. Theo vị chủ tịch này: “Zidane là người Pháp (đồng hương với Mbappe), nên có lẽ anh ấy sẽ có cách thuyết phục ngôi sao này đến Bernabeu”. Mbappe hiện có giá chuyển nhượng 180 triệu euro, chỉ xếp sau Neymar cao giá nhất hơn 200 triệu euro.
Neymar và Mbappe là những ngôi sao mà Real rất muốn có trong nhiệm kỳ 2 của Zidane AFP
Nhưng sau các mùa giải gần đây, việc Mbappe càng hoàn thiện khả năng ghi bàn và đang cùng Neymar ghi đến 49 bàn cho PSG ở mùa này, thì chắc chắn giá trị của ngôi sao này còn tăng lên. Và không dễ để đội bóng thành Paris chịu mất viên ngọc quý của mình dễ dàng.
PSG mới đây bị loại sớm ở vòng 1/8 Champions League, dù Mbappe cực kỳ thất vọng, bị mất ngủ sau thất bại gây sốc trước Manchester United (1-3), nhưng khẳng định vẫn muốn gắn bó cùng PSG.
Thế nhưng, việc CLB Real vừa bổ nhiệm lại HLV Zidane cùng tham vọng tái thiết đội bóng này, chắc chắn sẽ “gây bão” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.
Ông Perez (trái) hy vọng Zidane là người Pháp (đồng hương với Mbappe) nên sẽ thuyết phục được sao trẻ của PSG AFP
Ngoài việc mua ngôi sao mới, thì Real cũng sẽ bán đi những ngôi sao “không thích” Zidane như Gareth Bale, chắc chắn sẽ ra đi vì ở lần trước chiến lược gia người Pháp này đã từng xích mích với ngôi sao xứ Wales. Chính việc Real giữ lại Bale, và bán siêu sao Cristiano Ronaldo mới dẫn tới việc Zidane đang bay cao cùng Real đã quyết định ra đi, đẩy CLB này rơi vào tình thế thay HLV liên tiếp như gần đây rồi phải mời lại chính Zidane sau chỉ gần 10 tháng chia tay.

tin liên quan

Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid
Rạng sáng nay (12.3, giờ VN), ban lãnh đạo Real Madrid đã bất ngờ ra thông báo việc cắt chức HLV trưởng của Santiago Solari đồng thời tái bổ nhiệm Zinedine Zidane làm người dẫn dắt đội bóng.
Theo bình luận viên Guillem Balague của tờ AS: “Zidane sẽ tận dụng thời điểm còn lại của mùa giải này để từng bước thanh lộc đội hình hiện nay. Chắc chắc, ngoài Bale sẽ còn nhiều người khác bị bán đi để nhường chỗ cho các ngôi sao mới. Real đang vận động sử dụng nguồn lực tài chính rất dồi dào từ các nhà tài trợ của mình để tái thiết đội bóng. Tuy nhiên, lần tái hợp này của Zidane sau gần 3 năm trước đoạt mọi vinh quang cho Real, theo tôi rất khó lập lại. Vì lần này, thực sự là một canh bạc lớn cho cả Real lẫn Zidane”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.