Cúp ICC: Chiến thắng thần kỳ của Dortmund trước Liverpool

23/07/2018 09:14 GMT+7

Dortmund đã có cuộc lội ngược dòng hoàn hảo để giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool vào rạng sáng nay 23.7 (giờ VN) ở bảng đấu diễn ra tại Mỹ.

Liverpool chưa từng thua trước Dortmund trong 5 trận gần đây nhất, đặc biệt các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có liên quan đến huấn luyện viên Klopp thường diễn ra có nhiều bàn thắng. Đó cũng chính là lý do khiến sân vận động Bank of America ở Bắc Carolina với sức chứa hơn 75.000 khán giả chật cứng người.
Van Dijk bật cao mở tỷ số cho Liverpool Reuters
Như thường lệ, ông Klopp thúc các học trò trong màu áo Liverpool tràn lên tấn công. Không phải ông muốn "ăn tươi nuốt sống" các học trò cũ để làm màu mà chẳng qua tính cách của ông là thế. Dưới sân, các cầu thủ Liverpool đã làm hài lòng ông thầy của mình cũng như các khán giả trên sân bằng những pha tấn công đủ kiểu từ trực diện, phản công nhanh, chồng cánh và họ đã có được bàn thắng từ một pha đánh đầu. Phút 25, hậu vệ đắt giá Virgil Van Dijk đã bật cao nhất hàng phòng ngự của đối phương để đánh đầu tung lưới thủ môn Marwin Hitz mở tỷ số cho Liverpool.
Marwin Hitz là thủ môn mà tân HLV Favre mới đưa về sân Signal Iduna Park và chàng trai 30 tuổi này đã làm hài lòng nhà cầm quân đồng hương người Thụy Sĩ khi chơi xuất sắc kể từ bàn thua đó. Chính anh đã hóa giải được hết các pha tấn công của Liverpool cho đến hết trận và làm người ta ngay lập tức quên đi một Buerki từng trải, nghệ sĩ trong khung thành Dortmund.
Với một thủ môn chơi thăng hoa, lẽ nào các cầu thủ Dortmund lại chùn chân? Nhưng phải đợi đến giữa hiệp 2, khi Pulisic bị Klavan đốn ngã trong vòng 16m50, các cầu thủ Dortmund mới trở mình và may cho họ, mọi chuyện vẫn chưa muộn.
Pulisic lập cú đúp trong trận này Reuters
Cầu thủ trẻ người Mỹ Pulisic trên chấm 11m đã thực hiện thành công quả penalty mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Dortmund ở phút 66. Dù Dortmund chưa thật sự lấy lại được thế trận nhưng họ đã thấy được khe hở nơi hàng phòng ngự của Liverpool và rình rập chờ thời cơ. Cuối cùng thì cơ hội đã đến với đại diện từ nước Đức khi Dortmund đã có pha phản công cực nhanh ở phút 89 và kết thúc hoàn hảo pha tấn công đó bằng cú sút sệt từ ngoài vòng cấm tung lưới Liverpool của Pulisic.
Mọi chuyện chưa dừng lại, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, đồng hồ điểm ở phút 90+4, Pulisic đi bóng bên cánh phải áp sát khung thành của Karius trước khi tung cú sút thẳng vào người thủ môn này, bóng bật ra và ngay lập tức Bruun Larsen, một tân binh mượn từ Stuttgart đã nhanh chân ấn định chiến thắng 3-1 cho Dortmund. 

tin liên quan

Những điều cần biết về ICC 2018
World Cup đã kết thúc, và lúc này các đội bóng đang tích cực chuẩn bị cũng như rà soát lực lượng. Và các trận đấu trong hệ thống ICC 2018 chính là đấu trường tuyệt vời để các ông lớn của bóng đá Thế giới đối đầu với nhau.
Đây là lần thứ hai Dortmund có chiến thắng ở Cúp ICC, lần trước họ đã có trận thắng 1-0 trước Manchester City và lần này cũng trước đại diện của Premier League. Có vẻ như Dortmund dưới bàn tay của tân HLV Favre đã biết cách giành chiến thắng trong những thế trận lép vế, ngược hẳn với chính họ năm ngoái thường thua trong những thế trận vượt trội.
Liverpool vẫn cho thấy điểm yếu cố hữu của mình là phung phí cơ hội. Thủ môn Karius vẫn chơi lơ mơ và người ta bắt đầu hỏi tại sao ông Klopp chưa cho thủ môn tân binh Allison Becker thi đấu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.