Cúp QG Đức: Dortmund suýt 'chết' vì coi thường đối thủ

27/10/2016 07:53 GMT+7

Trước đối thủ 'mong manh' như Union Berlin, Dortmund suýt chút nữa phải trả giá trong trận đấu ở Cúp quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay 27.10 (giờ VN).

Thủ môn Weidenfeller trở thành người hùng của Dortmund vào đêm qua AFP
Union Berlin như một chú bé tí hon bước vào Signal Iduna Park trong tiếng hò reo khủng khiếp của gần 80.000 khán giả phủ một màu vàng rực sân vận động này.
Vì vậy HLV Tuchel không ngần ngại tung đội hình trẻ trung để tiếp đón các vị khách đến từ thủ đô và ông cùng các học trò đã phải đổ nhiều mồ hôi sau 120 phút đêm qua. Một phần vì cuối tuần này Dortmund sẽ phải tiếp Schalke 04 nên ông Tuchel buộc phải giữ chân các trụ cột để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng ở Bundesliga.
Sự cẩn trọng đó hóa ra lại biến thành điều sơ suất mà suýt nữa nhà cầm quân này phải hối hận nếu như trong khung thành của ông không có thủ môn Weidenfeller, người đã đẩy được 2 quả sút luân lưu 11m của đối phương.
Trở lại trận đấu, Dortmund những tưởng sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước đối thủ đến từ hạng hai nhưng mọi việc không như họ nghĩ. Đối thủ chơi quả cảm đến nổi Dortmund không thể nào đưa được bóng vào lưới. Ngay cả bàn mở tỷ số của Dortmund ở phút 44 cũng là một pha đốt lưới nhà của Michael Parensen, cầu thủ mang số 29 có pha chạm bóng tinh tế như một cầu thủ tấn công khiến thủ môn không kịp trở tay.
Hết hàng công chơi tệ đến hàng thủ Dortmund chơi mơ ngủ. Phút 70, Union Berlin đã chọc thủng lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng một cách khó hiểu. Nhưng rồi đến phút 81, đội khách được tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1, đó là một cú sút xa quá đẹp của Steven Skrzybski từ bên cánh phải.
Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng tại Cúp quốc gia Reuters
Không thể làm gì hơn ở 9 phút còn lại của hiệp đấu chính thức cũng như 30 phút của hiệp phụ, Dortmund đành bước vào loạt sút luân lưu 11m nhưng cũng may họ còn có Weidenfeller. Thủ môn 36 tuổi này đã đẩy được 2 cú sút của Felix Kroos và Stephan Furstner cùng với cú sút của Philipp Hosiner đưa bóng bật xà ngang đã giúp Dortmund có chiến thắng 3-0 ở loạt "đấu súng" đầy may rủi để bước vào vòng ba của giải đấu này.
Ngược lại, trước một đối thủ khó nhằn là Augsburg, Bayern Munich đã thận trọng tung đội hình mạnh nhất và có được chiến thắng 3-1 trên sân nhà bằng các bàn thắng của Philipp Lahm, Julien Green và Alaba.
Chiến thắng đậm nhất thuộc về Hannover khi họ đè bẹp đội khách Fortuna Duesseldorf đến 6-1 khi được chơi hơn người. Leverkusen là đội bóng tệ nhất ở vòng 2 cúp quốc gia Đức khi để thua đội bóng hạng 3 trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở 120 phút thi đấu. Đáng nói, Leverkusen được chơi hơn người ở phút 79 nhưng họ không thể tận dụng được ưu thế này và đành chia tay ngậm ngùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.