Cựu thủ quân M.U bị Valencia sa thải

31/03/2016 07:42 GMT+7

HLV Gary Neville đã bị Valencia sa thải vào hôm qua (30.3, giờ VN), ngay sau khi trở về thực hiện nghĩa vụ làm trợ lý của HLV Roy Hodgson ở tuyển Anh, theo Sport Mail .

HLV Gary Neville đã bị Valencia sa thải vào hôm qua (30.3, giờ VN), ngay sau khi trở về thực hiện nghĩa vụ làm trợ lý của HLV Roy Hodgson ở tuyển Anh, theo Sport Mail.

Neville chỉ có chưa đầy 4 tháng làm việc tại Valencia - Ảnh: AFP
Sport Mail cho biết ban lãnh đạo Valencia đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Neville. Như vậy, cựu thủ quân M.U chỉ có chưa đầy 4 tháng làm việc tại sân Mestalla sau khi được ông chủ Peter Lim bổ nhiệm hồi đầu tháng 12.2015 vừa qua.
Việc Neville bị sa thải đã được dự đoán trước khi Valencia thi đấu không có gì khởi sắc kể từ khi HLV người Anh lên nắm quyền. Từ chỗ ở trong top 6 La Liga, "Bầy dơi" bị đẩy xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga, chỉ hơn nhóm xuống hạng 6 điểm. 
Ở đấu trường châu Âu, Valencia bị loại khỏi vòng bảng Champions League và mới đây cũng chấm dứt cuộc chơi tại Europa League sau khi bị Bilbao loại ở vòng 16 đội với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận (Valencia bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách).
Valencia thi đấu rất kém cỏi dưới sự dẫn dắt của Neville - Ảnh: AFP
Trong chưa đầy 4 tháng làm việc tại Valencia, HLV Neville dẫn dắt đội bóng này thi đấu 24 trận, trong đó thắng 10, hòa 7, thua 7. Tuy nhiên, trong số này, "Bầy dơi" chỉ thắng được 3 trận ở La Liga. Khả năng phòng thủ của đội bóng này là rất kém khi không có trận nào giữ sạch lưới.
Không chỉ vậy, Valencia còn để thua Barcelona với tỷ số 0-7 tại Cúp Nhà vua. Đó là trận thua đậm nhất của họ kể từ năm 1928. Chính những thành tích kém cỏi này đã khiến ban lãnh đạo Valencia không thể kiên nhẫn hơn nữa.
Theo Sport Mail, Neville đã biết việc mình sẽ bị sa thải trước khi trở về làm trợ lý cho HLV Hodgson tại tuyển Anh trong đợt tập trung các đội tuyển quốc gia vừa qua. Dù vậy, cựu thủ quân M.U vẫn trở lại Tây Ban Nha bởi gia đình ông đã chuyển sang đây sinh sống.
HLV Pellegrini là mục tiêu mà Valencia nhắm đến - Ảnh: AFP
Hiện tại ban lãnh đạo Valencia quyết định để Pako Ayestaran làm HLV tạm quyền của đội cho đến hết mùa giải này. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng này đã bị loại khỏi mọi giải đấu cúp và chỉ cần có thêm vài điểm là có thể trụ hạng lại La Liga.
Mục tiêu mà ban lãnh đạo Valencia nhắm đến là Manuel Pellegrini, người sẽ rời khỏi Man City vào cuối mùa giải này để nhường chỗ cho Pep Guardiola. Sport Mail cho biết phía Valencia đã tiếp xúc với người đại diện của nhà cầm quân người Chile vào tháng 2 vừa qua. Trong sự nghiệp của mình HLV Pellegrini từng làm việc ở La Liga cho Malaga và Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.