Đã đến lúc Morata lấy vị trí của Benzema trong đội hình Real Madrid

30/10/2016 14:30 GMT+7

Bộ ba 'BBC' gồm Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo của Real Madrid có thể sẽ không còn thường xuyên được ra sân cùng nhau sau khi Alvaro Morata có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 trên sân Alaves để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng La Liga. Ở trận đấu đó, Cristiano Ronaldo đã lập 1 hattrick nhưng bàn thắng quan trọng nhất lại thuộc về Alvaro Morata.
Tiền đạo người Tây Ban Nha được vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho Benzema ở phút 67. Khi đó, Real Madrid đang dẫn trước Alaves 2-1 nhưng lại chịu nhiều sức ép từ đội chủ nhà. Sau đó, đội bóng Hoàng gia được hưởng một quả phạt đền nhưng Ronaldo lại sút không thành công.
Giữa lúc các cầu thủ Alaves đang hừng hực khí thế tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa thì Morata đã có pha chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền dài từ Marcelo rồi tung ra cú lốp bóng hoàn hảo, ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1, chấm dứt những nỗ lực của đội chủ nhà.
Chỉ trong vòng 1 tuần, Morata đã liên tục có những pha ghi bàn quan trọng cho Real Madrid. Hồi cuối tuần trước, chân sút 24 tuổi ghi bàn ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho đội bóng Hoàng gia trước Bilbao. Sau đó vài ngày, anh lại lập cú đúp ở chiến thắng 7-1 của "Kền kền trắng" trước Leonesa ở lượt đi vòng 32 đội Cúp Nhả vua. Và đêm qua là bàn thắng vào lưới Alaves.
Benzema có nguy cơ mất vị trí chính thức trong đội hình Real Madrid AFP
HLV Zidane có thể vui mừng khi Ronaldo ghi bàn trở lại. Chân sút người Bồ Đào Nha đã đạt đến cột mốc 350 bàn thắng trong sự nghiệp của mình và anh sẽ tiếp tục là người không thể đụng đến tại Bernabeu, ít nhất là trong mùa giải này.
Tuy nhiên, một thành viên khác trong bộ ba "BBC" trứ danh của Real Madrid là Benzema có lẽ đang lo lắng cho vị trí của mình. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân trong trận đấu vừa qua, tiền đạo người Pháp hầu như không để lại dấu ấn nào.
HLV Zidane sẽ phải đau đầu khi chọn lựa giữa Benzema và Morata AFP
Tính từ đầu mùa giải, Morata đã có 7 bàn sau 15 trận trên mọi đấu trường. Trong khi đó, thành tích của Benzema chỉ là 4 bàn trong 12 trận. Đó là còn chưa kể việc chân sút người Pháp hay bị chấn thương. 
"Cả hai đều là những tiền đạo giỏi. Ở trận vừa qua, Morata ghi bàn còn Benzema thì không. Tuy nhiên, họ đều thi đấu hết sức mình", Zidane nói về 2 chân sút đang cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình. 
Qua lời phát biểu của Zidane, có thể thấy là ông vẫn có chút ưu ái người đồng hương hơn so với Morata. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, chân sút người Tây Ban Nha cho thấy anh mới xứng đáng có vị trí trong đội hình chính của Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.