Europa League 2018: Chelsea thắng nhọc, Arsenal vững ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2018 08:40 GMT+7

Rạng sáng ngày 5.10, hai đại gia của Ngoại hạng Anh là Chelsea và Arsenal đã có trận thi đấu ở vòng bảng Europa League. Dù chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea gặp nhiều vất vả mới thắng được đối thủ MOL Vidi đến từ Hungary. Trong khi Arsenal lại dễ dàng thắng đậm đối thủ của Azerbaijan đến 3-0.

[VIDEO] SARRI CHỈ ĐẠO MORATA PHẢI TRỞ LẠI LÀ CHÍNH MÌNH

Chelsea hoàn toàn kiểm soát trận đấu, tạo đến 13 cơ hội ghi bàn tính riêng chỉ trong hiệp 1, còn cả trận là đến 27 cơ hội nhưng vỏn vẹn chỉ ghi 1 bàn của Morata ở phút 70.

Ngoài ra, nếu trọng tài Miroslav Zelinka người CH Czech bắt chính xác thì Chelsea đáng lẽ đã hưởng được 1 quả phạt đền để gia tăng cách biệt tỷ số sau khi tiền vệ Loftus-Cheek bị phạm lỗi trong vòng cấm rõ ràng.

Chelsea tung đội hình có nhiều ngôi sao, nhưng chỉ thắng MOL Vidi đến từ Hungary chỉ 1 bàn cách biệt AFP

Tuy chỉ thắng 1-0 nhưng HLV Maurizio Sarri cũng tỏ ra hài lòng vì dù sao kết quả cuối cùng Chelsea cũng tìm được trận thắng để vừa đủ dẫn đầu bảng L với 6 điểm, chắc suất đi tiếp và dễ bề toan tính trong các trận tiếp theo.

Việc thi đấu vào giữa tuần tại Europa League không làm HLV Sarri thích thú gì, vì Chelsea dễ bị vắt kiệt sức khi phải đấu tiếp ngay sau đó vào cuối tuần này tại giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, ông cũng không thể bỏ qua các trận đấu ở Europa League mà tung ra đội hình dự bị vào thi đấu sẽ dễ khiến Chelsea bị chỉ trích nếu nhận các kết quả thất bát.

tin liên quan

‘Chelsea đã tiến gần đẳng cấp của Liverpool’

Rạng sáng ngày 30.9 (giờ VN), Chelsea đã phải chia điểm trước Liverpool (hòa 1-1) trên sân nhà Stamford Bridge, sau khi dẫn trước từ sớm do công Eden Hazard ghi phút 25 nhưng bị Sturridge san bằng tỷ số phút cuối.

Bên cạnh đó, việc trung phong Morata tìm lại cảm giác ghi bàn từ Europa League cũng là một niềm vui cho ông Sarri, bởi sẽ có thêm lựa chọn trên hàng công.

Phải thi đấu vào giữa tuần tại Europa League khiến Chelsea phải tính toán để giữ sức AFP

Cuối tuần này, Chelsea gặp Southampton trên sân khách ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, nhiều khả năng Morata sẽ được cho đá chính trở lại. Với trận thắng trên cũng giúp Chelsea đang giữ mạch bất bại 10 trận từ đầu mùa trên mọi mặt trận (thắng 8, hòa 2),

Trong khi đó, kình địch cùng thành phố với Chelsea là Arsenal có chuyến “hành xác” thi đấu ở tận Azerbaijan, nhưng cũng có chiến thắng dễ dàng trước CLB FT Qarabag FK 3-0 nhờ các bàn thắng của Papastathopoulos, Smith Rowe và Guendouzi ghi để giữ vững ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng.

Arsenal tung nhiều cầu thủ trẻ và dự bị vào thi đấu nhưng vẫn có chiến thắng dễ dàng AFP

Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải mất cả ngày để bay trở về London và ngay sau đó vào ngày 7.10 phải ra sân đấu gặp Fulham ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả Europa League rạng sáng 5.10:
Bảng A:
Bayer Leverkusen 4 - 2 AEK Larnaca
Zurich 1 - 0 Ludogorets Razgrad
Bảng B:
Rosenborg 1 - 3 RasenBallsport Leipzig
Salzburg 3 - 1 Celtic
Bảng C:
Bordeaux 1 - 2 FC Copenhagen
Zenit St. Petersburg 1 - 0 Slavia Prague
Bảng D:
Anderlecht 0 - 2 Dinamo Zagreb
Fenerbahce 2 - 0 Spartak Trnava
Bảng E:
Qarabag FK 0 - 3 Arsenal
Vorskla 1 - 2 Sporting CP
Bảng F:
AC Milan 3 - 1 Olympiacos
Real Betis 3 - 0 F91 Dudelange
Bảng G:
Rangers 3 - 1 Rapid Wien
Spartak Moscow 3 - 3 Villarreal
Bảng H:
Apollon Limassol 2 - 2 Marseille
Eintracht Frankfurt 4 - 1 Lazio
Bảng I:
Malmoe FF 2 - 0 Besiktas
Sarpsborg 08 3 - 1 Genk
Bảng J:
FC Krasnodar 2 - 1 Sevilla
Standard Liege 2 - 1 Akhisarspor
Bảng K:
FC Astana 2 - 0 Rennes
Jablonec 2 - 2 Dynamo Kyiv
Bảng L:
BATE Borisov 1 - 4 PAOK Thessaloniki FC
Chelsea 1 - 0 Vidi FC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.