Hà Lan - Đức: Một trận đấu nảy lửa đang chờ 'Mannschaft' trẻ trung

24/03/2019 15:56 GMT+7

Đội tuyển Đức cần phải nhanh chóng giành lại niềm tin của người hâm mộ khi họ khởi động cho hành trình ở vòng loại Euro 2020 bằng một trận đấu nảy lửa trước kỳ phùng địch thủ Hà Lan tại Amsterdam.

Nằm ở bảng C cùng với Hà Lan, Bắc Ireland, Estonia và Belarus, đội tuyển Đức khởi đầu chậm hơn các đối thủ trong bảng một vòng đấu khi phải đến rạng sáng 25.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) họ mới chơi trận đầu tiên trước chủ nhà Hà Lan tại Johan Cruyff Arena ở Amsterdam. Đây được xem là thử thách khắc nghiệt cho một “Mannschaft” mang diện mạo mới vì Hà Lan đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn với phong độ đỉnh cao.
“Mannschaft” cần có thời gian
Đội tuyển Đức đã bị người hâm mộ ở Wolfsburg la ó trong trận giao hữu hòa 1-1 với Serbia hồi giữa tuần và tiền vệ Marco Reus đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội phải nhanh chóng giành lại niềm tin từ người hâm mộ bởi điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chính họ. Anh nói: “Chúng tôi cần sự kiên nhẫn từ người hâm mộ, nhưng công việc của chúng tôi là đảm bảo cho bầu không khí được cải thiện”.
“Mannschaft” đã không thắng được một trận đấu chính thức nào kể từ khi họ bại trận trước Thụy Điển ở vòng bảng World Cup 2018. Họ đã phải rời nước Nga ngay sau trận đấu đó và cũng bị rớt xuống giải hạng B tại UEFA Nations League sau 4 trận đấu không biết đến chiến thắng. Chính vì thế, vào tuần trước, HLV Joachim Loew tuyên bố là sẽ bắt đầu một “kỷ nguyên mới” ở đội tuyển Đức khi ông triệu tập một số cầu thủ trẻ và gây tranh cãi do bỏ rơi 3 ngôi sao giàu kinh nghiệm Thomas Mueller, Mats Hummels và Jerome Boateng.
Tuy nhiên, Reus cảnh báo rằng với diện mạo mới này, đội tuyển Đức sẽ cần có thời gian để phát huy hết tiềm năng của họ. Và việc thay đổi nhân sự cũng có nghĩa là Reus, 29 tuổi, đã trở thành là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội. Anh được dự kiến sẽ trở lại đội hình xuất phát tại Amsterdam, cùng với tiền vệ Toni Kroos, để dẫn dắt các cầu thủ trẻ trước một đối thủ “có rất nhiều phẩm chất”.
Trong đó, hậu vệ Niklas Sule xác định Virgil van Dijk của Hà Lan là một mối đe dọa vì trung vệ này có thói quen ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức. Tiền vệ Leon Goretzka nhìn rộng hơn khi cho rằng đây “luôn là một trận đấu đặc biệt” vì Đức và Hà Lan luôn có sự cạnh tranh khốc liệt trong quá khứ và do vậy, “chúng tôi sẽ thật sự có động lực vào Chủ nhật. Đây sẽ là một trận đấu nảy lửa”.
“Phải tốt hơn rất nhiều vào Chủ nhật”
Trung vệ Virgil van Dijk (giữa) của Hà Lan có thói quen ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức AFP
Chắc chắn rồi vì với lợi thế sân nhà, Hà Lan sẽ làm tất cả những gì có thể để giành thêm 3 điểm nữa sau khi vừa đè bẹp Belarus (4-0) ở trận ra quân. Van Dijk chính là người ấn định chiến thắng chung cuộc cho Hà Lan bằng một cú đánh đầu và anh cũng chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức trong cả 2 lần gặp nhau ở UEFA Nations League (3-0, 2-2). Tuy nhiên, Van Dijk và các đồng đội sẽ không bị ru ngủ bởi những kết quả tích cực gần đây trước đội tuyển Đức. Anh nói: “Có vẻ như người Đức vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, nhưng đừng quên rằng đội tuyển Hà Lan cũng đang trải qua quá trình tương tự. Đội tuyển Đức vẫn có những cầu thủ tuyệt vời, ngay cả khi họ có thể đang nói về một cuộc khủng hoảng”.
Chính vì vậy, theo Van Dijk, dù Hà Lan “đôi khi đã chơi thứ bóng đá thật sự tốt - nhưng nó có thể, và nó phải tốt hơn rất nhiều vào Chủ nhật. Trước đội tuyển Đức, chúng tôi có thể mong đợi một trận đấu hoàn toàn khác, và tất cả chúng tôi đều nhận ra điều đó. Chúng tôi biết chúng tôi có những khả năng gì”.
Nhiệm vụ quan trọng nhất của Van Dijk là chỉ huy các đồng đội ở hàng phòng ngự ngăn chặn các tài năng tấn công trẻ của Đức tiếp cận khung thành của thủ môn Jasper Cillessen trong khi chờ đợi Memphis Depay tiếp tục nhả đạn để mang bàn thắng về cho Hà Lan. Tiền đạo này đã đóng góp 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong tổng số 16 bàn thắng của Hà Lan dưới triều đại của HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, Gigi Wijnaldum và Frenkie de Jong sẽ cố gắng làm chủ ở khu vực giữa sân để từ đó triển khai bóng lên phía trước cho các tiền đạo.
Hà Lan đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn với phong độ đỉnh cao trong nỗ lực tái xây dựng ĐTQG của HLV Koeman. Theo dòng các trận đấu, dường như đội bóng áo Da Cam cũng đã chơi mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào, điều đó khiến họ càng trở nên nguy hiểm hơn. Với cảm giác như vậy, đội chủ nhà hoàn toàn có thể gây tổn thương cho đội hình trẻ trung và cần có thêm thời gian của Đức.
Lịch sử đối đầu
- Hà Lan và Đức đã gặp nhau 42 lần trong quá khứ, Hà Lan thắng 11 trận, Đức thắng 15.
- Trận đấu quan trọng nhất giữa họ là trận chung kết World Cup 1974 khi Hà Lan thất bại 1-2 trước đội tuyển Đức tại Munich.
Đội hình dự kiến
Hà Lan (4-3-3): Cillessen - Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind - De Roon, Wijnaldum, Jong - Promes, Depay, Babel.
Đức (3-4-3): Neuer - Ginter, Sule, Rudiger - Kehrer, Kimmich, Kroos, Schulz - Reus, Werner, Sane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.