HLV Allegri khẳng định vẫn ở lại Juventus sau cú sốc Ajax ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2019 09:50 GMT+7

HLV Massimiliano Allegri tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại Juventus mùa tới bất chấp đội bóng của ông bị loại khỏi Champions League sau thất bại sốc 1-2 trên sân nhà trước Ajax ở trận lượt về tứ kết diễn ra rạng sáng nay (17.4, giờ VN).

Nhà vô địch Ý tưởng như đã dễ dàng có vé vào bán kết sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo lại tỏa sáng với bàn mở tỷ số bằng một pha đánh đầu ở phút 28, nhưng đã bất lực trước màn ngược dòng tuyệt vời của Ajax. Đội bóng trẻ đến từ Ajax đã đáp trả bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Donny van der Beek (phút 34), trước khi chơi bùng nổ ở hiệp 2 để quật ngã Juventus với pha làm bàn của đội trưởng 19 tuổi Matthijs de Ligt.
Ronaldo và các đồng đội thất vọng sau khi Juventus vuột cơ hội vào bán kết AFP
Với chiến thắng chung cuộc 3-2 (sau 2 lượt trận đi-về) mà báo giới quốc tế ví như “câu chuyện cổ tích”, Ajax hứa hẹn sẽ làm nên những điều kỳ diệu hơn ở vòng bán kết, nơi mà họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Manchester City và Tottenham. Trong khi đó, thất bại trên ít nhiều làm chiếc ghế của HLV Allegri của Juventus phần nào lung lay và chưa biết trước được tương lai sẽ ra sao.
Phát biểu sau tiếng còi kết thúc trận đấu, ông Allegri nói: “Rõ ràng Ajax xứng đáng với chiến thắng, đặc biệt là trong hiệp hai. Họ đã có một chút may mắn với bàn gỡ hòa nhưng đã chơi rất tốt sau giờ nghỉ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng đã thi đấu tốt trong hiệp một, nhưng thật đáng tiếc khi trong hiệp hai đội bóng không đủ kiên nhẫn và đội đã bị chia rẽ, nên giúp Ajax thống trị ở hàng tiền vệ”. Nhà cầm quân 51 này giải thích: “Tôi luôn nói rằng để giành được chức vô địch Champions League, bạn cần phải có phong độ cao nhất. Trong tháng vừa qua, chúng tôi đã phải vật lộn với một vài chấn thương - thậm chí tối nay chúng tôi đã thiếu những cầu thủ quan trọng - vì vậy không dễ để đạt được phong độ cao nhất”.
HLV Allegri cũng dành lời khen ngợi cho Ronaldo, người đã góp phần vào thành công của câu lạc bộ mùa này khi giúp Juventus vào tứ kết với một cú hat-trick đặc biệt trong trận lượt về vòng 16 đội thắng Atletico Madrid 3-0 và đã ghi được 19 bàn thắng ở Serie A trong mùa giải đầu tiên ở Ý.
Ajax tiếp tục làm nên "cơn địa chấn" ở Champions League mùa này AFP
Trước câu hỏi đánh giá về các học trò trong trận thua Ajax và tương lai của mình, nhà cầm quân người Ý nhấn mạnh: “Đội bóng Ajax là một đội bóng tuyệt vời, tôi không thể nói nhiều với các cầu thủ của mình tối nay. Tôi đã nói chuyện với chủ tịch, tôi sẽ ở lại Juventus mùa tới và chúng tôi đã lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo”. Sau cú sốc này, Juventus nhiều khả năng sẽ được an ủi với chức vô địch Serie A khi họ chỉ cần 1 điểm trong cuộc đón tiếp Fiorentina ở vòng 33 cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.