HLV tuyển Hà Lan sẵn sàng ‘mở đường’ cho Van Persie trở lại

20/03/2018 10:45 GMT+7

Tân HLV Ronald Koeman của tuyển Hà Lan cho biết ông rất sẵn lòng gọi lão tướng Robin Van Persie trở lại hàng ngũ ‘Cơn lốc màu da cam’ nếu anh có phong độ tốt trong thời gian tới.

Sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Feyenoord với cú đúp vào lưới CLB PEC Zwolle tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) cuối tuần qua, Van Persie cho thấy anh đang đạt được phong độ cao dù đã bước sang tuổi 35. Chứng kiến sự hồi sinh của cựu tiền đạo Arsenal, tân HLV Ronald Koeman của tuyển Hà Lan đã không ngần ngại đánh tiếng sẽ sẵn sàng gọi tập trung anh lên tuyển nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại.
Theo đó, cựu thuyền trưởng của Everton tuyên bố: “Cậu ấy vẫn như ngày nào, thi đấu năng nổ, di chuyển thông và khả năng sát thủ vẫn còn nguyên vẹn. Tôi rất cần một mẫu tiền đạo như Van Persie trong đội hình để áp dụng những phương án tấn công đậm chất Hà Lan. Thế nên, tôi rất sẵn lòng tạo điều kiện để cậu ấy trở lại cống hiến ĐTQG cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ đàn em. Ở độ tuổi này, những gì Van Persie đã làm là trên cả tuyệt vời.”
Robin Van Persie có trận đấu đầu tiên cho tuyển Hà Lan vào năm 2005. Trận đấu gần đây nhất trong màu áo ‘Cơn lốc màu da cam’ là ở trận thua 0-4 trước tuyển Pháp vào ngày 31.8.2017 trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Tính đến thời điểm này, sau 13 năm cống hiến cho tuyển Hà Lan, Persie đã ra sân tổng cộng 102 trận và ghi được 50 bàn thắng và giành ngôi Á quân World Cup 2010 và HCĐ ở World Cup 2014.
Van Persie vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Hà Lan AFP
Trong bối nhà vô địch EURO 1988 cần bầu chọn một đội trưởng thật xứng đáng cho 2 trận đấu giao hữu với Anh và Bồ Đào Nha sắp tới, HLV Koeman tiếp lời: “Tất cả những công thần của bóng đá Hà Lan đã không góp mặt ở lần tập trung lần này khi  Wesley Sneijder và Arjen Robben đều đã tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế. Để tìm một người thay thế họ, lĩnh xướng được đội tuyển là một bài toán khó cho một tân HLV như tôi. Song, nhiều khả năng tôi sẽ chọn trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool. Một thủ lĩnh tôi trông đợi chỉ cần thi đấu tập trung, kêu gọi các đồng đội chiến đấu hết mình và luôn hoàn thành nhiệm vụ”.
Tuyển Hà Lan sẽ có trận đấu tiếp đón tuyển Anh trên sân nhà vào lúc 2 giờ 45 ngày 24.3 (giờ Việt Nam) và 3 ngày sau đó, họ sẽ có trận đấu trên sân của Bồ Đào Nha vào lúc 1 giờ 30 ngày 27.3 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.