Hòa Schalke 2-2, Dortmund xa dần giấc mơ vương

11/04/2016 06:00 GMT+7

Schalke và Dortmund đã tạo nên trận cầu cực kỳ hấp dẫn tại vòng đấu 29 Bundesliga diễn ra đêm qua 10.4 (giờ VN).

Schalke và Dortmund đã tạo nên trận cầu cực kỳ hấp dẫn tại vòng đấu 29 Bundesliga diễn ra đêm qua 10.4 (giờ VN).

Kagawa nhảy cẩng lên ăn mừng bàn mở tỷ số rất đẹp mắt - Ảnh: AFP
Hơn 60.000 khán giả ngồi chật cứng sân vận động VELTINS-Arena khiến không khí ở đây chẳng khác gì ngày hội bia truyền thống của Đức nhưng họ đợi 1 giờ đồng hồ vẫn chưa có cơ hội ăn mừng bàn thắng bởi suốt hiệp đấu đầu tiên, cả hai không tạo ra được cơ hội đáng kể nào ngoài những cú sút thiếu chính xác.
Cứ 5 năm một lần, Dortmund lại bị Schalke 04 thủ hòa 0-0 tại đây và như một chu kỳ, khán giả đã tưởng tượng ra viễn cảnh không vui đó trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.
Thế nhưng cả hai CLB đều không muốn vậy. Nếu thi đấu chểnh mảng, Dortmund phải nói lời tạm biệt với ước mơ vô địch bởi Bayern Munich đang ngày càng bỏ xa họ. Còn đội chủ nhà Schalke, họ cũng sẽ phải ngồi xem bóng đá châu Âu qua màn hình ti vi nếu đá phập phồng như thời gian gần đây, vị trí thứ 7 hiện tại không phản ánh đúng chất lượng của đội bóng nằm ở phía bắc vùng Rhine-Westphalia.
Dortmund phản đối quyết định thổi 11m cho Schalke - Ảnh: AFP
Mọi chuyện thay đổi nhanh chóng khi trọng tài Felix Zwayer cho hiệp hai bắt đầu. Chỉ 4 phút sau tiếng còi, Kagawa mở tỷ số cho các vị khách bằng cú bấm bóng điệu nghệ bay qua đầu thủ môn Ralf Faehrmann nằm gọn trong lưới.
Khi người hâm mộ của Dortmund chưa kịp ăn mừng cho đã bàn thắng của đội nhà thì đến lượt một rừng khán giả màu xanh ăn mừng bàn thắng. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Leroy Sane đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Schalke sau khi băng vào tung cú sút do thủ môn Burki đỡ bật ra.
Và cũng chính những CĐV cuồng nhiệt của Schalke phất cờ ăn mừng chưa kịp mỏi tay thì họ phải nín lặng nhìn lưới của đội nhà bị tung lên. Hậu vệ cánh Ginter trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới đội chủ sân VELTINS-Arena ở phút 56, tức 4 phút sau bàn thắng vừa ghi được.
Hunterlaar nhẹ nhàng hạ Burki trên chấm 11m ấn định tỷ số 2-2 - Ảnh: AFP
Chỉ 7 phút mà 3 bàn thắng được ghi, người hâm mộ quá may mắn khi được chứng kiến trận đấu này. Áp lực vị trí trên bảng xếp hạng cùng với ý muốn khẳng định đã khiến hai đội liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành nhau.
Cũng trong một đợt lên bóng như thế, Sane đã bị đốn ngã trong vòng 16,50m của Dortmund ở phút 65. Tiền đạo người Hà Lan Huntelaar đã không gặp khó khăn trên chấm 11m để ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Dortmund.
Trong lúc đội chủ nhà có vẻ hài lòng với 1 điểm có được này khi điều chỉnh đội hình thiên về phòng ngự từ xa thì Dortmund tỏ ra nôn nóng giành chiến thắng hơn bởi bị thủ hòa đồng nghĩa với việc bị Bayern bỏ rơi lại phía sau trên bảng xếp hạng.
HLV Tuchel quyết định tung Aubameyang và Gundogan vào sân để gia tăng sức ép lên đội chủ nhà và hai cầu thủ này cũng có nhiều pha bóng khuynh đảo hàng phòng ngự Schalke.
Dù Dortmund cố gắng cách mấy thì họ cũng không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà và đành chấp nhận tỷ số 2-2 với 68 điểm, ít hơn 7 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich trong khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng đấu. 
Đối với Schalke, tuy vẫn xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng họ có đồng điểm (46) với 3 đội xếp trên mình, một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới vẫn còn trong tầm tay của các học trò HLV Andre Breitenreiter.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.