Jamie Vardy: Từ 'đệ tử lưu linh' thành ngôi sao Premier League

06/05/2016 13:39 GMT+7

Tiền đạo Leicester đã từng uống rượu mỗi ngày và anh vẫn còn say khi ra sân tập luyện. Chỉ đến khi Vardy trò chuyện với con trai ông chủ người Thái, sự nghiệp bóng đá của anh mới bước sang trang mới.

Tiền đạo Leicester đã từng uống rượu mỗi ngày và anh vẫn còn say khi ra sân tập luyện. Chỉ đến khi Vardy trò chuyện với con trai ông chủ người Thái, sự nghiệp bóng đá của anh mới bước sang trang mới.

Trước khi có được thành công như hiện tại, Vardy đã có ý định giải nghệ sớm - Ảnh: AFP
“Gã nhà quê” được CLB Leicester mua lại với giá chuyển nhượng chỉ 1 triệu euro. Khi ấy, anh đang bôn ba ở các câu lạc bộ thi đấu cho giải hạng 5 và 7 tại nước Anh. Thậm chí, Vardy đã có ý định từ bỏ nghiệp quần đùi áo số sau khi bị lò luyện Sheffield Wednesday đuổi thẳng tay vì quá mỏng cơm.
“Đó là nỗi đau quá lớn. Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi bị loại vì không thể phát triển theo đúng yêu cầu thể chất. Tôi đã ngừng chơi bóng 1 năm sau đó”, tiền đạo hồi tưởng lại và thừa nhận, anh đã tìm quên trong men rượu suốt một thời gian rất dài.
Do vậy, khi đến sân King Power, tiền đạo 29 tuổi vẫn chưa thoát được sự ám ảnh của quá khứ và vòng vây của “ma men”. Chưa kể, Vardy chịu thêm áp lực lớn để thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Premier Leauge.
Anh uống rượu ngày đêm và đến sân tập khi người vẫn còn nồng nặc mùi cồn và thuốc lá. Bắt đầu sự nghiệp muộn (15 tuổi) lại bết bát vì rượu chè, cộng thêm thể lực yếu, Vardy không thực sự nổi bật ở “Bầy cáo”. Sự nghiệp của cầu thủ gần như đã kết thúc sớm nếu không nhờ cuộc nói chuyện bất ngờ với phó chủ tịch Leicester City là  Aiyawatt Srivaddhanaprabha.
Sự nghiệp của cầu thủ chuyển sang chiều hướng tích cực sau cuộc nói chuyện với Phó chủ tịch của Leicester - Ảnh: AFP
Chia sẻ với một tạp chí ở Thái Lan, con trai ông chủ tỷ phú cho biết: “Tôi thậm chí không biết chuyện gì cho đến khi có người nói với tôi rằng anh ấy đã đến sân tập khi vẫn còn say rượu.” Do vậy, Aiyawatt đã quyết định giúp tiền đạo thay đổi tư tưởng bằng cách… đem hợp đồng ra để đe dọa.
“Tôi đã nói chuyện với anh ấy. Tôi hỏi anh muốn kết thúc sự nghiệp như thế nào? Anh muốn ở lại đây với tình trạng như thế này mãi hay sao. Chúng tôi sẽ cho anh kết thúc hợp đồng ở đây và anh đừng mong có một sự nghiệp tốt hơn ở nơi khác”, Aiyawatt chia sẻ.
Từ lúc đó, Vardy mới bắt đầu thổ lộ những khó khăn của bản thân. “Anh ấy nói rằng anh ấy không biết làm sao với cuộc đời mình. Anh ấy chưa bao giờ có được một khoản tiền lớn hay một chỗ đứng trong làng bóng đá. Thế rồi tôi hỏi về giấc mơ của anh ấy. Anh chỉ cần suy nghĩ rằng anh sẽ phải làm gì cho CLB. Chúng tôi đầu tư cho anh, làm cho anh có một phần những gì anh mong muốn. Tôi đã nói với anh ấy như vậy”, Aiyawatt nhớ về thời gian khủng hoảng của Vardy.
Sự nghiệp của Vardy đang chín muồi khi anh 29 tuổi - Ảnh: AFP
Kể từ sau cuộc nói chuyện, Vardy trở thành một người mới theo quan điểm của đồng đội và cả phó chủ tịch Leicester. Tiền đạo 29 tuổi bắt đầu bỏ rượu và tập luyện chăm chỉ. Thể lực vốn bị tàn phá bởi rượu bia đã dần hồi phục. Tuy vậy, vẫn không ai biết về năng lực thực sự của Vardy. Toàn đội bóng chỉ biết duy nhất một điều rằng, anh ấy đã dần thích nghi và biến thành một con người khác. Dĩ nhiên, đó là một con người tốt hơn.
Khi bước ra sân cỏ, ngoài trừ Leicester thì giới mộ điệu không ai biết Vardy là ai. Người ta chỉ thấy anh là một cầu thủ lớn tuổi và có phần mỏng cơm của một CLB mùa trước đã vất vả trụ hạng. Để rồi khi Vardy ghi được 1 bàn, rồi 2 và rồi là 10 bàn liên tiếp, người hâm mộ mới bắt đầu tò mò về “Gã nhà quê”.
Tháng 10, Vardy được vinh danh “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” của Premier League nhờ việc ghi bàn liên tiếp. Chưa dừng lại ở con số 10, tổng cộng, Vardy đã có 22 lần làm thủng lưới đối phương trong màu áo của Leicester và thêm 2 lần trong màu áo của tuyển quốc gia. Vardy đã góp công không nhỏ trong chức vô địch Premier League đầu tiên của Leicester.
Đến thời điểm này, mọi thứ như một giấc mơ đối với Vardy. Từ một kẻ làm bạn với rượu suốt ngày đêm, tiền đạo 29 tuổi trở thành ngôi sao mới của Premier Leauge. Từ giá trị chuyển nhượng 1 triệu euro, Vardy trở thành tiền đạo mà nhiều đại gia ở Premier League đang muốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.