Juventus lập kỷ lục 6 lần liên tiếp giành Scudetto

21/05/2017 23:06 GMT+7

Bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Crotone ở vòng 37 Serie A diễn ra tối 21.5, Juventus chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto trước 1 vòng đấu.

"Bà đầm già" thành Turin cũng tạo nên lịch sử khó tin khi lần thứ 6 liên tiếp đứng vững trên ngôi vị số 1 tại giải Serie A. Lúc này, 2/3 nhiệm vụ của Juventus đã thành công. Trước đó, họ đoạt danh hiệu Cúp Quốc gia. Tháng tới, thầy trò Max Allegri bước vào chặng đua cuối với trận chung kết Champions League gặp Real Madrid.
Trở lại với trận đấu trên sân Juventus, chủ nhà sớm định đoạt số phận ngay trong hiệp 1. Bàn thắng do công bộ đôi Mario Mandzukic và Paulo Dybala giúp Juventus dẫn trước Crotone 2-0. Gần cuối hiệp 2, Alex Sandro ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho đại diện thành Turin.
HLV Allegri đã lần thứ 3 giành Scudetto cùng Juventus Reuters
Với HLV Allegri, danh hiệu Scudetto hôm nay cũng giúp ông san bằng thành tích với người tiền nhiệm Antonio Conte khi cả hai đều góp công lớn giúp CLB giành 3 danh hiệu Scudetto. Nhà cầm quân người Ý thậm chí có thể vượt qua Conte nếu chinh phục luôn thử thách Champions League.
Theo giới chuyên môn, chức vô địch Scudetto mà Juventus giành được mùa này không có gì tranh cãi. "Bà đầm già" xứng đáng về nhất sau những gì thể hiện. Họ là 1 trong 2 đội có số trận thắng nhiều nhất, cùng với AS Roma, và sở hữu hàng thủ kiên cố nhất, chỉ để thua 26 bàn.
Lúc này, thầy trò Max Allegri có thể toàn tâm toàn ý hướng đến trận chung kết Champions League tại Cardiff vào tháng tới. Bài toán khó nhất với họ là giữ cho lực lượng được lành lặn. Nhiều khả năng ở vòng đấu cuối của Serie A diễn ra tuần sau, Juventus sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ hoặc dự bị để bảo tồn nhân sự.
Kết quả vòng 37 Serie A:
Chievo 3-5 AS Roma
Napoli 4-1 Fiorentina
Empoli 0-1 Atalanta
Milan 3-0 Bologna
Sassuolo 6-2 Cagliari
Juventus 3-0 Crotone
Udinese 1-1 Sampdoria
Genoa 2-1 Torino
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.