Juventus tạm thời gia tăng cách biệt với Napoli lên thành 6 điểm

12/03/2016 06:11 GMT+7

Chuỗi thành tích bất bại của Juventus đã được nâng lên con số 19 sau khi 'Bà đầm già' đánh bại Sassuolo với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm vòng 29 Serie A diễn ra rạng sáng nay (12.3, giờ Việt Nam).

Chuỗi thành tích bất bại của Juventus đã được nâng lên con số 19 sau khi 'Bà đầm già' đánh bại Sassuolo với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm vòng 29 Serie A diễn ra rạng sáng nay (12.3, giờ Việt Nam).
Juventus tạm thời nâng cách biệt về điểm số với Napoli thành 6 điểm nhờ thắng lợi 1-0 trước Sassuolo - Ảnh: AFP

Nhằm tạo thuận lợi cho Juventus thi đấu trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich vào tuần sau, ban tổ chức Serie A quyết định sắp xếp cho nhà đương kim vô địch nước Ý thi đấu sớm nhất. Với Juventus, gặp Sassuolo cũng là cơ hội để họ đòi lại món nợ để thua hồi lượt đi.

Theo đó, "Bà đầm già" đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Họ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Paulo Dybala. Việc không để thua bàn nào cũng giúp thủ thành Gianluigi Buffon sắp phá kỷ lục về số phút giữ sạch lưới liên tiếp. Được biết, thủ thành của đoàn quân áo thiên thanh chưa phải vào lưới nhặt bóng trong 926 phút, chuỗi thành tích giúp anh đứng thứ hai trong lịch sử giải đấu.
Thủ môn Buffon sắp phá kỷ lục về số phút giữ sạch lưới liên tiếp - Ảnh: AFP

Hiện tại, kỷ lục số phút giữ sạch lưới thuộc về Sebastiano Rossi. Thủ môn của AC Milan không để thua bàn nào trong 929 phút liên tiếp từ ngày 12.12.1993 tới 27.2.1994, đánh bại kỷ lục của Dino Zoff với 26 phút nhiều hơn. Như vậy, Buffon chỉ cách kỷ lục của Rosi 3 phút và anh hoàn toàn có thể thực hiện điều đó khi đối thủ Juventus phải chạm trán vào tuần sau chỉ là Torino.

Trong khi đó, Sassuolo từng là đội gần nhất hạ được Juventus ở Serie A. Hôm 29.10.2015, Sassuolo gây sốc bằng chiến thắng 1-0 trước Juventus. trận thua đó cũng khiến "Bà đầm già" bừng tỉnh và không còn sự tự mãn. Họ trải qua liên tiếp 19 trận bất bại, trong đó có 18 chiến thắng và 1 trận hòa.
Paulo Dybala ghi bàn duy nhất giúp Juventus giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Massimiliano Allegri của Juventus vì muốn bảo toàn lực lượng trước chuyến làm khách tới nước Đức tái đấu Juventus nên quyết định cất một số trụ cột trên ghế dự bị. Paul Pogba chỉ được vào sân trong 15 phút cuối, tiền đạo Alvaro Morata và hậu vệ cánh Stephan Lichtsteiner phải tới cuối hiệp hai mới có cơ hội thi đấu.

Dù vậy, điều đó không ảnh hưởng tới sức mạnh của đội chủ nhà. Trong 1 giờ đầu tiên, Juventus tấn công không ngừng nghỉ. Thế nhưng Sassuolo vẫn chống trả rất kiên cường. Tuy nhiên, bàn thắng của Paulo Dybala ở phút 36 đã tạo ra sự khác biệt cho "Bà đầm già".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.