Khủng bố tinh thần kiểu 'gà bị treo cổ' ở bóng đá Ý

15/04/2018 18:30 GMT+7

HLV Fabio Grosso - người hùng của đội tuyển Ý tại World Cup 2006, hiện đang dẫn dắt CLB Bari ở Serie B vửa phải trải qua một nỗi sợ hãi trước kiểu khủng bố tinh thần đầy chết chóc trước trận gặp chủ nhà Pescara hôm 14.4.

Theo AFP, Grosso vừa cho biết vừa phát hiện một con gà trống chết treo trước cửa nhà và được cho là một lời đe dọa trước trận gặp kình địch Pescara tại vòng 35 Serie A (kết quả hòa 2-2). Báo giới địa phương cho hay, nguyên nhân bắt nguồn sự cạnh tranh gay gắt giữa hai CLB nằm dọc bờ biển Adriatic. Sự đối địch với nhau càng trở nên căng thẳng hơn kể từ khi Grosso (người sống gần Pescara) trở thành HLV của CLB Bari hồi năm ngoái.
Ngoài con gà chết bị treo cổ trước cửa, những bức tường quanh căn nhà của gia đình Grosso ở Spoltore (gần Pescara) còn bị vẽ đầy tranh graffiti. Chưa dừng lại, trước đó, các quả bom tự chế cũng đã được kích nổ bên ngoài khách sạn của đội trong đêm trước trận đấu, với mục đích nhằm không cho các cầu thủ của CLB Bari có được một giấc ngủ ngon. Trong khi đó, Giovanni Loseto - một thành viên trong ban huấn luyện của CLB Bari, cũng từng bị một nhóm quá khích Pescara dùng gậy bóng chày đe dọa.
CLB Bari (áo đỏ) và Pescara vốn là kình địch của nhau CHỤP MÀN HÌNH
Grosso - cựu hậu vệ của Inter Milan cà Juventus từng cùng đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006, phát biểu sau trận đấu: “Tôi rất tiếc là tên tuổi của Pescara đã bị hoen ố bởi một số ít những cá nhân như thế (ý nói đến những người thực hiện việc đe dọa). Tôi không muốn nói về chuyện này vì tôi vẫn luôn sống ở đó. Tôi sẽ vẫn luôn sống ở đó và những sai lầm của một số ít người sẽ không làm thay đổi quan điểm của tôi về Pescara, một thành phố rất văn minh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.