Leicester sẽ đổi đời với chức vô địch Premier League

30/04/2016 08:34 GMT+7

Nhận được hàng trăm triệu bảng, đối đầu với Barcelona ở Champions League, mua được thêm nhiều ngôi sao... là những thứ mà Leicester sẽ có sau khi giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

Nhận được hàng trăm triệu bảng, đối đầu với Barcelona ở Champions League, mua được thêm nhiều ngôi sao... là những thứ mà Leicester sẽ có sau khi giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

HLV Ranieri và các học trò chuẩn bị làm nên lịch sử - Ảnh: AFP
Leicester đang trở thành một hình mẫu cho các đội bóng nhỏ noi theo. Từ chỗ là một ứng cử viên rớt hạng hồi đầu mùa giải, "Bầy cáo" đang tiến gần đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.
Lịch sử của Leicester sẽ chính thức sang một trang mới khi thầy trò Claudio Ranieri giương cao chiếc cúp vô địch. Đó chắc chắn sẽ là một trang sử mới huy hoàng hơn với đội chủ sân King Power.
Ở mùa bóng tới, Leicester sẽ được góp mặt tại Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sân King Power sẽ được đón tiếp những đội bóng ưu tú nhất lục địa già như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich.
Leicester sẽ đối đầu với những đối thủ cực mạnh như Barcelona - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, ngay từ mùa hè này, các CĐV của Leicester sẽ được chứng kiến đội nhà đối đầu với những đội bóng mạnh nói trên ở giải đấu giao hữu danh giá International Champions Cup. Mọi thứ đúng là thay đổi quá nhanh, mùa hè năm ngoái, Leicester còn phải đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới với những đội vô danh tiểu tốt như Mansfield Town hay Lincoln City.
Khi trở thành nhà vô địch, Leicester sẽ được mời đến dự buổi ra mắt mùa giải mới. Theo thông lệ thì sẽ có 4 đội bóng được mời, đó là đội vô địch, đội mới lên hạng và 2 đội bóng ngẫu nhiên khác. Khi đó, đội trưởng Wes Morgan của Leicester chắc chắn sẽ tự tin hơn khi dự lễ cùng đại diện các đội bóng khác.
Theo Sport Mail, trong mùa giải tới, áo đấu của Leicester sẽ có đôi chút khác biệt. Đó là trên tay áo sẽ được gắn logo của giải đấu với màu vàng ánh kim cùng dòng chữ "nhà vô địch". Dĩ nhiên, dù không có sự thay đổi đó thì "Bầy cáo" vẫn sẽ là mục tiêu mà các đội còn lại muốn đánh bại.
Leicester sẽ có thêm khoảng 160 triệu bảng ở mùa tới - Ảnh: AFP
Về mặt tài chính, danh hiệu vô địch Premier League sẽ đem lại cho Leicester 90 triệu bảng tiền thưởng. Số tiền này ít hơn 10 triệu bảng so với Chelsea năm ngoái. Đây là điều có thể hiểu được khi các trận đấu của "Bầy cáo" ít được "lên sóng" hơn so với Chelsea.
Ở giải 2014-2015, Leicester nhận được 30 triệu tiền bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, ở mùa bóng sắp tới, con số này chắc chắn sẽ cao hơn khi họ đã trở thành nhà vô địch.
Không chỉ vậy, đội bóng chủ sân King Power còn có thêm nguồn thu lớn từ việc tham dự Champions League. Ngay cả khi bị loại từ vòng bảng mà không có được điểm nào, Leicester cũng bỏ túi gần 40 triệu bảng. Tổng cộng lại, đội bóng này sẽ có khoảng 160 triệu bảng, gấp 5 lần số tiền họ thu được vào mùa 2013-2014 khi mới lên hạng.
Với nguồn thu như vậy, chắc chắn Leicester sẽ đủ sức không chỉ giữ chân các trụ cột hiện tại mà còn tăng cường thêm sức mạnh bằng các ngôi sao mới. Thế nên, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi thầy trò Ranieri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.