Ligue 1: PSG lại bị trì hoãn bữa tiệc đăng quang sau trận thua tơi bời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2019 06:41 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) một lần nữa phải trì hoãn mở tiệc ăn mừng chức vô địch Ligue 1 mùa này sau khi nhận thất bại đậm 1-5 trên sân Lille ở vòng 32 diễn ra rạng sáng nay (15.4, giờ VN).

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel có thể đã lên ngôi vô địch sớm 8 vòng đấu cuối tuần trước để san bằng kỷ lục đăng quang Ligue 1 sớm của mình trong quá khứ, nhưng PSG đã không thể đánh bại Strasbourg (2-2). Và ở lượt trận này, dù chỉ cần 1 điểm (PSG hơn đội nhì bảng Lille đến 20 điểm) nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp không những nhận thất bại rất đậm trong trận đấu phải chơi với 10 người trong 54 phút, mà còn trả giá với chấn thương của đội trưởng Thiago Silva và hậu vệ Thomas Meunier.
Mbappe (áo trắng) dù thi đấu khá tốt nhưng không thể cứu PSG khỏi thất bại đậm đà AFP
Meunier là tác giả của một bàn đá phản lưới nhà khá vụng về ở phút thứ 7 giúp đội chủ nhà Lille vượt lên dẫn trước. Chỉ 4 phút sau đó, PSG nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Juan Bernat từ đường kiến tạo của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Oái ăm cho đội khách khi chính Bernat cũng là người đem lại khó khăn cho họ do bị truất quyền thi đấu trong một tình huống phạm lỗi gây tranh cãi với Nicolas Pepe (Lille) ở phút 36.

tin liên quan

Ligue 1: Strasbourg làm chậm ngày đăng quang của PSG
Paris Saint-Germain (PSG) phải dời lại lễ ăn mừng chức vô địch sớm của Ligue 1 sau khi bị Strasbourg cầm chân 2-2 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 31 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.4, giờ VN).
Điều thú vị hơn, Pepe lại chính là tác giả bàn nâng tỷ số cho đội chủ nhà khi hiệp 2 trôi qua 6 phút, khởi hành cho chiến thắng đậm của chủ nhà Lille. Jonathan Bamba gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 65, trước khi Gabriel Magalhaes (phút 71) và Jose Fonte (phút 84) lần lượt lập công cho đội chủ nhà để khiến PSG nhận thất bại tồi tệ nhất tại Ligue 1 kể từ trận thua 0-4 trước Bordeaux vào năm 2009.
Mặc dù để lần đầu tiên để thủng lưới 5 bàn kể từ sau thất bại 1-5 tại Sedan vào năm 2000, nhưng đội bóng của HLV Tuchel vẫn bỏ xa Lille đến 17 điểm (81 so với 64) và dường như khó có thể mất ngôi vô địch. Theo đó, PSG sẽ có cơ hội được mở tiệc ăn mừng chức vô địch lần thứ 6 trong 7 năm ở trận đấu bù trên sân Nantes vào ngày 18.4 tới. Tuy nhiên, thất bại đậm trên sân Stade Pierre Mauroy một lần nữa khiến nhà cầm quân mất điểm trong mắt lãnh đạo PSG.
Lille làm như họ là nhà vô địch sau khi đè bẹp PSG AFP
“Chúng tôi sẽ trở thành nhà vô địch, nhưng phải thua theo cách đúng nghĩa. Chúng ta không thể thiếu quyết tâm như thế khi để thủng lưới ba, bốn, năm bàn thắng. Điều đó không bình thường”, Mbappe - người có 2 bàn thắng không được công nhận ở trận này do lỗi việt vị, nói sau trận đấu với tâm trạng không hài lòng với các đồng đội. Trong khi đó, với chiến thắng trên, Lille củng cố vị trí thứ hai khi gia tăng khoảng cách với Lyon lên 8 điểm và trên lý thuyết đoàn quân của HLV Christophe Galtier vẫn còn cơ hội đoạt ngôi vô địch.
Ở các trận đấu sớm, Saint-Etienne giữ vị trí thứ 4 sau chiến thắng đậm 3-0 trước vị khách Bordeaux và thắp hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới khi rút ngắn khoảng cách với đội hạng 3 là Lyon xuống còn 3 điểm (53 so với 56). Tương tự, Montpellier nhắm đến một chiếc vé dự cúp châu Âu với chiến thắng 2-1 trước Toulouse.
Kết quả Ligue 1

Rennes 0 - 0 Nice

Montpellier 2 - 1 Toulouse

Saint-Etienne 3 - 0 Bordeaux

Lille 5 - 1 Paris Saint-Germain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.