Lukaku & án treo giò 3 trận: M.U được nhiều hơn mất

27/11/2017 20:05 GMT+7

Nếu phán quyết của FA đưa ra là 'treo giò Romelu Lukaku 3 trận' thì tiền đạo người Bỉ sẽ phải ngồi ngoài các trận M.U làm khách tại Watford vào giữa tuần này cùng với đó là 2 cuộc đại chiến gặp Arsenal và Man City.

Trận Manchester United (M.U) thắng Brighton 1-0 đã khép lại 2 ngày nhưng dư âm của nó vẫn có nhiều điều để nói. Đặc biệt là tình huống cú sút ngoài vòng cấm của Ashley Young đập chân hậu vệ Lewis Dunk phía đội khách trở thành bàn thắng duy nhất trận đấu.
Có 1 chi tiết không thể bỏ qua liên quan đến pha phản lưới nhà ở phút 66 của Dunk được camera ghi lại. Đó là hình ảnh xấu xí của tiền đạo Romelu Lukaku, khi anh liên tiếp có 2 pha “dá hậu” bằng chân phải rồi chân trái đối với cầu thủ Brighton là Gaetan Bong ngay trước thời điểm bóng từ cú sút của Young đập chân Dunk bay vào lưới.

tin liên quan

Nếu mất Fellaini, Mourinho sẽ lâm nguy
Manchester United (M.U) vừa thua Basel, khiến họ vuột mất cơ hội giành vé sớm đi tiếp ở Champions League. Tình thế của M.U tại giải quốc nội cũng không thực sự tốt khi họ bị đầu bảng Man City bỏ xa tới 8 điểm.
Phát ngôn viên của LĐBĐ Anh (FA) khẳng định họ đang tiến hành mổ băng đồng thời sẽ tham vấn ý kiến của ông Neil Swarbrick, trọng tài bắt chính trận M.U - Brighton để đưa ra quyết định cuối cùng. Theo cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Graham Poll thì với những lỗi kiểu này, Lukaku chắc chắn sẽ bị treo giò từ 3 trận.
Nếu phán quyết của FA đưa ra là “treo giò Lukaku 3 trận” thì tiền đạo người Bỉ sẽ phải ngồi ngoài các trận M.U làm khách tại Watford rạng sáng thứ Tư tới cùng với đó là 2 cuộc đại chiến gặp Arsenal và Man City.
Với 12 bàn thắng, Lukaku đang là chân sút số 1 của M.U mùa này. Nếu Lukaku bị treo giò (những 3 trận) thì trên lý thuyết đó là mất mát lớn cho “Quỷ đỏ”. Nhưng xét kĩ, không Lukaku trong khoảng 2 tuần tới, trên thực tế, chưa hẳn đã là thứ gì đó tệ hại với M.U. Thậm chí, ngược lại, “Quỷ đỏ” cũng như cá nhân Lukaku còn thu về vài cái Được giá trị.
Lukaku đã phải thi đấu liên tục trong thời gian qua Reuters
Thứ nhất, Lukaku tiếng là chân sút số 1 của M.U nhưng ngôi sao tuyển Bỉ đang trải qua giai đoạn sa sút mạnh về hiệu suất ghi bàn. Trong 12 bàn thắng của Lukaku tính đến thời điểm này mùa giải thì chỉ có duy nhất 1 pha lập công được anh thực hiện kể từ đầu tháng 10. Chính xác là 9 trận gần nhất ở Premier League và Champions League, Lukaku chỉ “nổ súng” 1 lần. Và đấy cũng không phải là pha lập công thực sự quan trọng – bàn ấn định tỉ số 4-1 vào lưới Newcastle.
Thứ hai, lý do Lukaku không còn mắn bàn thắng ngoài việc trong khoảng 2 tháng qua M.U hiếm khi có được đội hình tốt hay các tiền vệ làm bóng (như Mkhitaryan) sa sút thì một phần cũng bởi anh phải cầy ải quá nhiều. 13 vòng đấu đã qua tại Premier League, Lukaku chơi không thiếu một phút nào. Tại Champions League, anh cũng “cày” đủ 5 lượt. Không cầu thủ nào của M.U mùa này có số phút thi đấu ở 2 mặt trận chính nhiều hơn Lukaku.
Ibrahimovic hoàn toàn có thể dẫn dắt hàng công M.U Reuters
Việc bị treo giò, với Lukaku vì thế chưa hẳn đã là không tốt. 3 trận vắng mặt tương đương 2 tuần được nghỉ thi đấu sẽ tạo điều kiện cho Lukaku có 1 khoảng thời gian vừa đủ để xả stress và tái táo lại sức chiến đấu.
Thứ ba, Zlatan Ibrahimovic đã hoàn bình phục và sẵn sàng đá chính sau 3 trận liên tiếp vào sân từ ghế dự bị. Đây có thể coi là thời điểm Ibra sung sức nhất và khát khao thể hiện mình. Một Ibra như thế chỉ để dự bị thì lãng phí quá. Án treo giò dành cho Lukaku, nếu xảy ra, sẽ là cơ hội thuận lợi để Ibra đường hoàng bước vào đội hình xuất phát của M.U trong những trận mở đầu hành trình “Tourmalet” cuối năm.
Trong cái Mất luôn có cái Được. Quan trọng là M.U và Mourinho tận dụng được những cái “Được” từ việc Lukaku bị treo giò như thế nào mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.