Man City đè bẹp West Ham ở Cúp FA

07/01/2017 07:38 GMT+7

Sức ép trên vai HLV Pep Guardiola đã giảm bớt phần nào khi Manchester City (Man City) giành chiến thắng 5-0 trước West Ham để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA.

Trong trận đấu sớm ở vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN), HLV Guardiola chỉ có 1 sự thay đổi so với trận thắng Bunrley hồi cuối tuần trước, đó là thủ môn Claudio Bravo được nghỉ để Willy Caballero bắt chính.
Với đội hình mạnh, Man City tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm chiến thắng bởi đây là trận đấu đầu tiên của HLV Guardiola tại giải đấu lâu đời nhất thế giới.
Trong những phút đầu trận, Pablo Zabaleta và David Silva đã khiến khung thành West Ham chao đảo với những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, Man City phải chờ đến phút 33 mới có thể xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà.
Zabaletta xâm nhập vùng cấm địa nhưng bị phạm lỗi bởi Pedro Obiang và trọng tài đã cho Man City được hưởng một quả phạt đền. Yaya Toure đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú sút từ cự ly 11m, giúp đội khách vượt lên.
Toure sút phạt đền thành công mở tỷ số cho Man City Reuters
Sau đó không lâu, West Ham có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng nhưng Sofiane Feghouli lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly khoảng 2m trước khung thành trống. 
Pha bỏ lỡ đáng tiếc đó đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Bởi trong vòng 2 phút từ 41 đến 43, pha đá phản lưới nhà của Havard Nordtveit và bàn thắng do Silva ghi đã giúp Man City có được ưu thế lớn trước khi bước vào hiệp 2.
Bàn thắng của Silva (21) đã đánh gục ý chí chiến đấu của West Ham Reuters
Với việc bị dẫn trước 3-0, các cầu thủ West Ham gần như buông xuôi trong 45 phút còn lại. Chính vì thế, Man City có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Sergio Aguero và John Stones.
Đây là trận thua đậm nhất trên sân nhà của West Ham trong lịch sử tham dự Cúp FA. Tuy nhiên, đó lại là một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò Guardiola. Man City đã thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phải chịu sức ép lớn. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp Pep cởi bỏ phần nào áp lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.