Man City nếm thất bại đầu tiên trước trận derby Manchester

07/12/2017 07:38 GMT+7

Manchester City (Man City) đã nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay sau khi thua trận 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk ở lượt trận cuối bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN).

Sớm đoạt vé và chắc ngôi đầu bảng F, HLV Pep Guardiola chỉ còn giữ lại 3 vị trí so với đội hình xuất phát trận gặp West Ham ở Premier League cuối tuần trước để tập trung cho trận derby Manchester ở Old Trafford tại Premier League cuối tuần này. Trong đó đáng chú ý là sự ra mắt của ngôi sao tuổi teen Phil Foden, hậu vệ ngôi sao của tuyển U.17 Anh vô địch World Cup U.17 thế giới diễn ra ở Ấn Độ hồi tháng 10. Trong khi đó, chủ nhà Shakhtar Donetsk quyết tâm có được điểm nhằm đảm bảo vị trí thứ 2 bảng F để lọt vào vòng tiếp theo.
Mặc dù ra sân với đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhưng Man City vẫn chiếm ưu thế khi kiểm soát bóng 2/3 thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng dường như quá xa xỉ đối với các học trò của HLV Guardiola. Trong khi đó, dù lép vế hoàn toàn nhưng đội bóng của Ukraine lại làm được điều mà đội khách không thể làm được. Theo đó, trước giờ nghỉ giải lao, Shakhtar Donetsk liên tiếp ghi được 2 bàn thắng ở 26 và 32 nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ đến từ Brazil là Bernard và Ismaily.
Lép vế hoàn toàn nhưng Shakhtar Donetsk vẫn đánh bại Man.City để đảm bảo chiếc vé đi tiếp AFP
Man City tiếp tục áp đảo trong hiệp 2 nhưng những sự điều chỉnh và tung Sergio Augero vào sân tăng cường hàng công cũng chỉ giúp đại diện nước Anh có bàn rút ngắn ở phút 90+2. Đó là một pha sút 11m thành công của Aguero sau khi Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm.
Với thất bại 1-2 trên sân Stadion Metalist, thành tích bất bại ở mùa này của Man City đành phải dừng lại. Tuy nhiên, HLV Guardiola có lẽ không quá bận tâm đến kết quả ở Ukraine bởi mọi suy nghĩ của nhà cầm quân này đang hướng đến cuộc đấu trí với Jose Mourinho của Manchester United cuối tuần này. Trong khi đó, chiến thắng trước Man City (15 điểm) giúp Shakhtar Donetsk (12 điểm) đảm bảo vị trí thứ 2 của bảng F, hơn đội đứng thứ 3 Napoli 6 điểm. Tuy nhiên thách thức lớn sẽ chờ đón thầy trò HLV Paulo Fonseca ở vòng knock out khi nhiều khả năng sẽ phải giáp mặt với Barcelona, Manchester United hoặc Paris Saint-Germain.
Mọi suy nghĩ của HLV Guardiola đang dồn về cuộc đấu trí với Mourinho ở trận derby Manchester cuối tuần này AFP
Ở trận đấu còn lại bảng F, Napoli thất bại 1-2 trên sân đại diện của Hà Lan là Feyenoord dù chơi hơn người. Dù thua trận nhưng đại diện của Serie A vẫn giữ được vị trí thứ 3 để xuống chơi ở Europa League.
Kết quả các bảng đấu

Bảng E

Liverpool 7 - 0 Spartak Moscow

Maribor 1 - 1 Sevilla

Bảng F

Feyenoord 2 - 1 SSC Napoli

Shakhtar Donetsk 2 - 1 Manchester City

Bảng G

FC Porto 5 - 2 Monaco

Leipzig 1 - 2 Besiktas

Bảng H

Real Madrid 3 - 2 Borussia Dortmund

Tottenham Hotspur 3 - 0 APOEL Nicosia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.