Man City và Guardiola trước thềm lịch sử

13/12/2017 11:20 GMT+7

Manchester City sẽ ghi tên mình vào lịch sử Premier League nếu giành chiến thắng trước Swansea vào lúc 2 giờ 45 sáng mai 14.12 (giờ VN).

Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành được 14 trận thắng liên tục tại Premier League mùa này. Đó đã là kỷ lục cho một mùa giải nhưng họ có thể làm tốt hơn so với Arsenal đã làm năm 2002, đội bóng cũng giành 14 trận liên tiếp từ tháng 2 đến tháng 8 năm đó.
Nếu Man City đánh bại Swansea tại sân vận động Liberty đêm nay, họ sẽ lập một kỷ lục mới ở Premier League: chiến thắng 15 trận liên tiếp. Đó chính là lý do ông Guardiola nói ông chỉ tập trung vào trận gặp Swansea sau khi thắng Manchester United hôm chủ nhật.
Chỉ cần 1 chiến thắng, ManCity sẽ đi vào lịch sử Premier League Reuters
Guardiola nói: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng những gì xảy ra trong trận derby thành Manchester đã là quá khứ. Swansea bây giờ mới quan trọng nhất và sau đó là Tottenham. Tôi đã làm tất cả trong sự nghiệp của mình và đó cũng là những gì tôi sẽ làm trong tương lai. Tôi luôn cho các cầu thủ những lời khuyên tốt nhất có thể, bởi vì trước tiên chúng tôi đại diện cho chính mình, sau đó mới đại diện cho câu lạc bộ".
Swansea đã giành chiến thắng rất quan trọng vào thứ bảy tuần trước khi họ đánh bại West Brom 1-0, nhích nhẹ lên vị trí thứ 19, cao hơn 1 bậc so với trên Crystal Palace và chỉ cách nhóm an toàn một điểm.
"Man xanh" hy vọng sự vắng mặt của Kompany không ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội bóng Reuters
Đêm nay, Man City sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany sau khi anh bị thay ra ở hiệp một trong trận derby hôm chủ nhật với một chấn thương cơ bắp nhưng câu lạc bộ hy vọng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Các hậu vệ John Stones (gân kheo) và Benjamin Mendy (đầu gối) làm khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu này.
Bên phía Swansea, Wayne Routledge đang đuối về thể lực bởi cơ bắp của anh liên tục bị chuột rút và sự xuất hiện của anh trong trận thắng hôm thứ bảy trước West Brom mới là lần thứ 2 ra sân cùng các đồng đội ở mùa giải này. Hậu vệ Federico Fernandez thì chưa lấy lại được thăng bằng sau cái chết của cha mình.
Xét về đối đầu, Swansea chỉ giành chiến thắng 1 lần trong 15 trận đối đầu gần nhất với Man City ngoài 2 trận hòa và 12 trận thua, đó là chiến thắng 1-0 vào tháng 3.2012.
Trong khi đó, Manchester City đã thắng 9/12 trận gặp Swansea, đạt tỷ lệ chiến thắng đến 75%, đây là tỷ lệ thắng cao nhất đối với một đối thủ cụ thể của Man City.
Với nhiều con số như thế và phong độ như vậy, Manchester City không có lý gì để hòa Swansea chứ đừng nói đến chuyện thua. Tất nhiên, bóng đá không thể nói trước được và người hâm mộ đang trông chờ vào điều đó...
Manchester City đã giành được 46 điểm sau 16 trận trong mùa giải này, đây là số điểm đủ để giành vị trí thứ 8 tại Premier League ở mùa giải năm ngoái 2016-2017.
Swansea có thành tích mùa giải này y chang như họ đã làm ở mùa giải trước: thắng 3, hòa 3, thua 10 và giành 12 điểm. Tuy nhiên, ở giai đoạn này mùa giải trước họ ghi đến 54 bàn thắng trong khi mùa này họ chỉ 27 lần sút tung lưới đối phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.