Manchester United - Feyenoord: 'Quỷ đỏ' sẵn sàng vượt khó

24/11/2016 14:05 GMT+7

Chỉ chiến thắng mới thật sự có ý nghĩa khi M.U đón tiếp Feyenoord trong trận đấu mang tính quyết định đến tương lai của họ ở Europa League mùa này.

Đón tiếp Feyenoord vào rạng sáng 25.11 (lúc 3 giờ 05, theo giờ VN) tại sân Old Trafford, nhiệm vụ của M.U là phải thanh toán món nợ mà đội bóng Hà Lan đã buộc họ phải vay ngay ở lượt trận mở màn của vòng bảng Europa League mùa này và chen chân vào nhóm 2 đội đầu bảng 
Như đá loại trực tiếp 
 M.U đang đứng thứ ba ở bảng A với 6 điểm, nhưng chỉ kém Fenerbahce và Feyenoord đúng 1 điểm. Do vậy, HLV Jose Mourinho đã tính toán rằng: “Rất đơn giản - chúng tôi cần 4 điểm để lọt vào vòng tiếp theo, một chiến thắng và một trận hòa. Ngày mai sẽ là một trận đấu mà nếu thất bại, chúng tôi sẽ bị loại. Vì vậy, chúng tôi tiếp cận trận đấu này mà biết đó là một trận đấu loại trực tiếp cho chúng tôi”.   
Với lợi thế sân nhà, “Quỷ đỏ” sẽ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Feyenoord, dù một kết quả hòa chưa phải là thảm họa do đội bóng của Mourinho vẫn còn cơ hội trong chuyến làm khách trên sân của Zorya Luhansk ở lượt trận cuối cùng. Hậu vệ Matteo Darmian nói: “Tôi nghĩ rằng đây là một bảng khó khăn bởi vì chúng tôi phải đối mặt với những đối thủ khó chơi, nhưng chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua. Chúng tôi có một trận đấu quan trọng với Feyenoord và chúng tôi phải thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để đảm bảo chúng tôi đã sẵn sàng”.
Rất may là HLV Mourinho sẽ có trong tay một đội hình phong phú, ngoại trừ sự vắng mặt của 2 trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling vì chấn thương, để lựa chọn cho cuộc đón tiếp Feyenoord. Có thể ông sẽ cho vài trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với West Ham vào cuối tuần ở Premier League nhưng khẳng định là tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sẽ có cơ hội ra sân.    
Có thể “Quỷ đỏ” chưa có được phong độ ổn định và kết quả như mong muốn nhưng trong 3 trận đấu gần đây nhất trên sân Old Trafford ở Premier League, họ đã chơi thứ bóng đá tấn công rực rỡ, với 74 lần sút bóng về phía khung thành đối phương. Điều đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho Feyenoord, đội bóng đang có dấu hiệu sa sút.    
Tất cả đều có thể bị loại
Feyenoord đặt rất nhiều kỳ vọng vào cỗ máy săn bàn Nicolai Jorgensen (trái) AFP
Thật vậy, bước khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải của Feyenoord đang bị xóa nhòa bởi phong độ sa sút của họ trong vài tuần qua. Đội bóng của HLV Giovanni van Bronckhorst chỉ thắng có 2 trong 6 trận đấu gần đây nhất của họ ở mọi giải và phải biết đến trận thua đầu tiên tại giải vô địch Hà Lan trước đợt nghỉ quốc tế vừa qua.
Tuy nhiên, Feyenoord sẽ tìm cách để mở ra lại chuỗi thành tích đầy ấn tượng của họ và một chiến thắng tại Old Trafford có thể là nền tảng hoàn hảo cho họ. Phân tích về tình hình của M.U, HLV Van Bronckhorst không loại trừ họ ra khỏi cuộc đua, nhưng nói rằng ông vẫn có thể nghĩ đến khả năng “Quỷ đỏ” sẽ không giành được tấm vé vào vòng 1/16 Europa League.
Ông nói: “Rõ ràng kết quả không phải là cách mà họ muốn, nhưng họ vẫn là một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi. Tôi có rất nhiều sự tôn trọng đối với HLV và đội bóng của họ. Sau bốn trận đấu, bạn đã thấy tình hình trong bảng của chúng tôi diễn biến như thế nào. Cả 3 đội đều có thể giành được quyền vào vòng tiếp theo. Tất cả đều có thể bị loại. Có 2 trận đấu quan trọng. Không chỉ với chúng tôi mà còn cho cả M.U lẫn Fenerbahce”.
Với suy nghĩ đó của HLV Van Bronckhorst, nhiều khả năng Feyenoord sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng và chờ đợi cơ hội đến với cỗ máy ghi bàn của họ là Nicolai Jorgensen, tác giả của 8 bàn thắng trong 13 lần xuất trận ở giải vô địch Hà Lan. Tiền đạo người Đan Mạch có thể tạo nên sự khác biệt nếu anh mang theo phong độ xuất sắc đó đến “Nhà hát của những giấc mơ”.
Tuy nhiên, khi đối mặt với một trận đấu mà thất bại sẽ đồng nghĩa với việc bị loại, HLV Mourinho sẽ biết làm thế nào để giữ lại niềm hy vọng cho M.U. Hay nói một cách khác, đây là trận đấu mà các CĐV của M.U điều tin rằng đội bóng của họ sẽ giành được chiến thắng.   
Tình hình nhân sự
M.U: Hai trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling đều vắng mặt vì chấn thương.           

Feyenoord: Thủ môn Brad Jones và tiền vệ Karim El Ahmadi trở lại sau khi bình phục chấn thương. Eric Botteghin bị treo giò trong khi Kenneth Vermeer và Sven van Beek là những ca chấn thương dài hạn.      

Lịch sử đối đầu
- M.U và Feyenoord đã gặp nhau 3 lần, M.U thắng 2 trận, Feyenoord thắng 1.
- Lần đầu tiên M.U và Feyenoord giáp mặt nhau là ở vòng bảng Champions League mùa 1997-1998, đội bóng Anh thắng 2-1 trên sân nhà và tiếp tục thắng 3-1 trên sân của Feyenoord.
- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa M.U với Feyenoord là ở vòng bảng Europa League mùa này, đội bóng Hà Lan thắng 1-0 tại sân De Kuip vào ngày 16.9.2016.      
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.