Matthaus: 'Mbappe khó vượt qua Bonucci và Chiellini'

03/05/2017 18:20 GMT+7

Trước cuộc đối giữa AS Monaco và Juventus trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League, huyền thoại Lothar Matthaus đã đánh giá cao kinh nghiệm dày dạn của 'Lão phu nhân' hơn là sức trẻ đội bóng xứ Công quốc.

Phân tích vào những gương mặt sáng giá của 2 đội, trước giờ bóng lăn, Matthaus đã chọn Kylian Mbappe và cặp trung vệ trứ danh Leonardo Bonucci - Giorgio Chiellini. Nếu như AS Monaco đang tiến bộ lên từng ngày với lối đá căng tràn sức trẻ, nhiệt huyết, tốc độ thì ở bên kia chiến tuyến, Juventus đã tạo ra một đế chế 5 năm tại Serie A với lối đá chặt chẽ, đầy kinh nghiệm.
Nhận định về tài năng trẻ 18 tuổi người Pháp của đội chủ sân Stade Louis II, Matthaus phát biểu: “Mbappe là một tiền đạo giỏi và đang trở thành mục tiêu săn đón của các câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Mức giá 85 triệu bảng mà Real Madrid đã đưa ra cũng đủ thấy sức hút của tiền đạo trẻ này. Chỉ mới 18 tuổi nhưng tôi đánh giá rất cao kỹ thuật cũng như tinh thần thi đấu quả cảm của Mbappe. Thế nhưng cậu ấy còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu ở các trận đấu lớn như bán kết Champions League. Hơn nữa, dù cậu ấy có xuất sắc đến đâu thì bóng đá vẫn là cuộc chơi của tập thể 11 người”.
Cặp trung vệ Bonucci (phải) và Chiellini rất ăn ý và giàu kinh nghiệm AFP
Đánh giá cao hàng thủ Juventus với hạt nhân là bộ đôi Bonucci - Chiellini, huyền thoại Matthaus cho biết thêm: “Juve đang có tất cả. Một đội hình đồng đều với các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, sự kỷ luật cũng như những miếng đánh rất hiệu quả ở trung lộ. Hơn nữa, hàng phòng ngự với 2 trung vệ là Bonucci - Chiellini đang thi đấu ổn định và họ hoàn toàn có thể vô hiệu hóa các mũi tấn công của AS Monaco, đặc biệt là Mbappe. Chính vì thế tôi tin vào một kết quả có lợi cho đại diện của Serie A”.
Trong quá khứ, AS Monaco và Juventus đã từng chạm trán 2 lần tại vòng knock-out Champions League ở mùa 1997-1998 và 2014-2015. Và cả 2 lần, "Bà đầm già" thành Turin đều vượt qua đại diện đến từ Ligue 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.