Ngoại hạng Anh Crystal Palace - Liverpool: Thử thách mình nơi miền đất dữ

20/08/2018 15:52 GMT+7

Dù sân Selhurst Park của Crystal Palace được xem là vùng đất dữ với Liverpool (2 giờ ngày 21.8 - giờ VN) nhưng thầy trò HLV Juergen Klopp sẽ biết cách để rời khỏi nơi đó với 3 điểm trong túi.

Liverpool sẽ khép lại vòng 2 Premier League bằng chuyến hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace vào rạng sáng 21.8 và nhiệm vụ của họ không có gì khác hơn là tiếp tục giành chiến thắng để quay trở lại với nhóm dẫn đầu cùng với Man City, Chelsea và Tottenham. Tuy nhiên, “Đoàn quân đỏ” cũng cần phải cảnh giác bởi “Đại bàng” vừa gây ấn tượng qua chiến thắng 2-0 trước Fulham trong ngày ra quân.
Cảnh giác với Benteke
Ở vòng đấu mở màn, Liverpool đã bắt đầu những gì mà họ hy vọng sẽ là một mùa giải huy hoàng theo cách tốt nhất có thể: đè bẹp West Ham 4-0 qua những màn trình diễn cá nhân xuất sắc đan xen với sự vận hành nhịp nhàng của toàn đội. HLV Juergen Klopp cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng những nỗ lực để chuẩn bị cho đội bóng của ông đã được đền đáp xứng đáng, các CĐV càng phấn khích hơn và các chuyên gia sẽ đưa ra những đánh giá tích cực về Liverpool.
Tuy nhiên, bất kể những điều đó, HLV Klopp không có chút ảo tưởng nào về thách thức đáng kể đang chờ đợi Liverpool tại Selhurst Park. Đây được xem là thử thách đầu tiên để kiểm tra sức mạnh của “Đoàn quân đỏ” trong mùa giải này mà theo ông, tiền đạo Christian Benteke sẽ là một phần quan trọng trong mối đe dọa từ Crystal Palace.
Chiến lược gia người Đức nói: “Ngay cả khi không ghi bàn quá thường xuyên trong mùa giải trước, anh ta luôn có cơ hội. Đó là một thách thức lớn trong việc phòng chống những tình huống cố định khi Christian ở quanh đó. Anh ta sẽ ghi bàn trong mùa giải này, không có gì để nghi ngờ về điều đó”.
HLV Klopp lo lắng cũng phải thôi bởi một trong những điểm yếu của Liverpool là tranh chấp bóng bổng khi ngoài Virgil van Dijk, những trung vệ còn lại đều không đáng tin cậy. Tuy nhiên, Liverpool hoàn toàn có khả năng bù đắp cho khiếm khuyết đó bằng sức mạnh trong tấn công, nơi bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino và tân binh Naby Keita luôn có khả năng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ.
Phức tạp nhưng vẫn hy vọng
Tiền đạo Christian Benteke (phải) được HLV Juergen đánh giá là mối đe dọa chính trên hàng công của Crystal Palace AFP
HLV Roy Hodgson biết rất rõ điều đó nên ông không mong đợi hàng phòng ngự của mình sẽ có thể vô hiệu hóa mặt trận tấn công khủng khiếp của Liverpool trong suốt 90 phút. Ông chỉ hy vọng “chúng tôi có thể ngăn họ gây rắc rối đủ để chúng tôi có đủ bóng và khiến họ gặp khó khăn nhằm đạt được kết quả tốt”, dù “không có điều gì phức tạp hơn thế”, đặc biệt là khi đối phó với Salah, “cầu thủ sẽ chơi tốt trong mùa này vì những phẩm chất mà anh ta có”.
Nghĩa là HLV Hodgson hy vọng Crystal Palace sẽ chơi giống như trận gặp Fulham: không có thời gian kiểm soát bóng vượt trội, không tung ra nhiều cú sút và cũng không chuyền bóng nhiều hơn đối phương nhưng biết cách tìm kiếm thành công trong những thời điểm thích hợp. Đó là nhờ “Đại bàng” không chỉ có mỗi Benteke mà còn có thể dựa vào Wilfried Zaha để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương và tìm kiếm bàn thắng. Chưa kể những pha đánh biên hoặc chồng cánh từ Andros Townsend, Jeffrey Schlupp cùng 2 hậu vệ biên Aaron Wan-Bissaka và Patrick van Aanholt sẽ được kết thúc bằng những cú tạt bóng rất nguy hiểm vào trung lộ cho cái đầu của Benteke.
Rõ ràng Crystal Palace vẫn có khả năng đe dọa Liverpool và sân Sulhurst Park được giới truyền thông cho rằng không phải là vùng đất lành với “Đoàn quân đỏ” khi họ nhắc lại trận hòa 3-3 tại đây vào năm 2014 đã khiến đội bóng của vùng Merseyside đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.
Tuy nhiên, xét đến tương quan lực lượng giữa 2 đội và những gì mà họ đã thể hiện ở vòng đấu mở màn, Crystal Palace khó có thể ngăn cản Liverpool hướng đến trận thắng thứ hai liên tục để quay trở lại với nhóm dẫn đầu.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: Scott Dann vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và Liverpool đã gặp nhau 18 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 5 trận, Liverpool thắng 10.
- Trong 9 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Crystal Palace thắng 2, hòa 2 và thua 5 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.