Phía sau bản hợp đồng 5 năm và mức lương 'khủng' của Raheem Sterling

Giang Lao
Giang Lao
06/11/2018 13:05 GMT+7

Nếu chưa rõ nhiều người hẳn sẽ dè bỉu ngôi sao tuyển Anh và CLB Man.City, tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã ham tiền khi 'đòi hỏi' quá nhiều trong việc gia hạn hợp đồng mới.

Theo đó, Sterling sau thời gian thương lượng đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới với mức lương tăng đến 300.000 bảng/tuần (gấp đôi mức cũ) và cao nhất bóng đá Anh hiện nay, cùng gia hạn hợp đồng mới thêm 5 năm nữa đến năm 2023.
Tuy nhiên, sự đòi hỏi này của của Sterling có lý do chính đáng mà gần đây người ta mới biết đó là ngôi sao này nỗ lực kiếm thêm tiền để dùng trang trải cho Học viện bóng đá cộng đồng của mình cũng mới vừa được khai trương ở phía tây bắc London (Anh).
Đây là nơi Sterling lớn lên cùng mẹ của mình khi chuyển từ Jamaica sang Anh sinh sống lúc mới 5 tuổi, sau cú sốc bố của mình bị bắn chết trên đường phố.
Tuổi thơ nhiều trắc trở và thiếu thốn, Sterling đã vượt qua không ít cạm bẫy của cuộc sống cùng sự may mắn mới được các chuyên gia của CLB Queens Park Rangers (QPR) phát hiện và đào tạo, để rồi từ khi chuyển sang CLB Liverpool và được Man.City mua về với giá trị 49 triệu bảng hồi năm 2015, đến nay anh đã tỏa sáng trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá Anh.
Ở độ tuổi 23, Sterling hiểu rõ sự may mắn của mình và muốn dùng một phần may mắn có được để tạo điều kiện tốt hơn cho rất nhiều trẻ em cũng có hoàn cảnh như mình thuở nhỏ.
Việc mở Học viện bóng đá của Sterling được HLV Pep Guardiola (Man City) đánh giá là một bước tiến rất lớn về nhận thức trong cuộc sống của cầu thủ này.
Ông Guardiola nói: “Không chỉ riêng Sterling, tôi hy vọng các cầu thủ ngôi sao ngày nay càng lúc phải có trách nhiệm nhiều hơn cho xã hội. Khi có trách nhiệm trong cuộc sống, họ cũng sẽ trưởng thành về nhiều mặt kể cả thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Sterling vẫn còn rất trẻ, sự nhận thức này giúp ích nhiều cho cậu ấy để tiếp tục cải thiện mình hơn trở thành một người chồng, cha gương mẫu, một tấm gương sáng cho giới trẻ và cũng để trở thành cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới”.
Sterling (giữa) đã trưởng thành rất nhiều trong thời gian gần đây AFP
Hồi trước World Cup 2018, Sterling từng gây sốc khi khoe một hình xăm trên bắp chân mình là khẩu súng AK. Sự cố này khiến Sterling bị báo chí Anh chỉ trích dữ dội, coi đó là hình mẫu xấu cho giới trẻ vì đã cổ xúy cho bạo lực.
Tuy nhiên nay thì báo chí xứ sương mù đã có cái nhìn thiện cảm hơn với Sterling sau quyết định mở Học viện bóng đá để giúp đỡ trẻ em nghèo và khó khăn, cũng như từng âm thầm quyên góp tiền giúp đỡ gia đình các nạn nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở tòa tháp chung cư Grenfell tại London hồi tháng 6.
Sự thay đổi của Sterling cũng tạo ngay dấu ấn trên sân cỏ đó là phong độ thi đấu chói sáng, vừa ghi cú đúp bàn thắng giúp Man City thắng Southampton 6-1 rạng sáng qua để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool cùng tạo cách biệt hơn 2 điểm (29 so với 27) sau 11 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.