Real Madrid suýt trả giá vì Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2018 08:34 GMT+7

Sau chiến thắng 3-0 trước Roma ở Champions League hồi giữa tuần, Real Madrid trở lại La Liga với bộ mặt uể oải khi vượt qua Espanyol với tỷ số sát nút 1-0 ở loạt trận vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

HLV Julen Lopetegui vẫn quyết định xoay vòng cầu thủ để giảm tải cho các ngôi sao trong cuộc tiếp đón Espanyol trên sân nhà Bernabeu. Gareth Bale, Marcelo và Dani Carvajal được cho nghỉ với mục tiêu chuẩn bị cho trận derby thủ đô Tây Ban Nha với Atletico Madrid vào tuần tới. Tuy nhiên, nếu không có may mắn, có lẽ HLV Lopetegui đã khó có thể thành công với ý đồ của mình.
Asensio tỏa sáng đem về cho Real Madrid 3 điểm REUTERS
Real Madrid đã nhập cuộc không đến nỗi nào và họ chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng ở phút 41. Marco Asensio là người lập công với pha dứt điểm vào góc xa. Dẫu vậy, “kền kền trắng” một lần nữa khiến người hâm mộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại phải “đau tim” ở phần còn lại của trận đấu. Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui luôn để lại sự chật vật ở hàng thủ qua những trận đấu mùa này.
Thật vậy, Real Madrid chỉ thực sự giành trọn 3 điểm nhờ công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) và xà ngang trong hiệp 2. Dù không hào nhoáng chiến thắng 1-0 đối với HLV Lopetegui là đủ khi Real Madrid vẫn đảm bảo có 3 điểm để duy trì vị thế tranh đua vô địch. “Trận đấu rất hồi hộp và trong 15 phút cuối chúng tôi mất kiểm soát. Những trận đấu sau Champions League này luôn thực sự nguy hiểm và chúng tôi biết điều đó. Nhưng chúng tôi không cần phải thắng 5-0 mỗi trận”, HLV Lopetegui thừa nhận sự khó khăn sau trận thắng Espanyol.
Atletico Madrid đã tìm được chiến thắng thứ 2 ở La Liga REUTERS
Với chiến thắng sát nút trước Espanyol, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona, đội nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước vị khách Girona ở loạt đấu muộn. Ở trận đấu sớm, David Soria (phút 14, đá phản lưới nhà) và Thomas Lemar (phút 60) giúp Atletico Madrid đánh bại chủ nhà Getafe với tỷ số 2-0, tạm vươn lên vị trí thứ 5. Trong khi đó, Alaves tiếp tục thăng hoa khi quật ngã Vallecano với chiến thắng đậm 5-1 ngay trên sân khách để nhảy lên top 4. Cặp đấu Celta Vigo và Valladolid cũng tạo nên cơn mưa bàn thắng khi cầm chân nhau với tỷ số hòa 3-3.
Kết quả vòng 5 La Liga
Huesca 0 - 1 Real Sociedad
Rayo Vallecano 1 - 5 Alaves
Celta Vigo 3 - 3 Real Valladolid
Eibar 1 - 0 Leganes
Getafe 0 - 2 Atletico Madrid
Real Madrid 1 - 0 Espanyol
Kết quả vòng 6 Ligue 1
Monaco 1 - 1 Nimes
Lille 2 - 1 Nantes
Saint Etienne 2 - 1 Caen
Montpellier 1 - 0 Nice
Strasbourg 3 - 1 Amiens
Angers 0 - 0 Toulouse  
Stade Reims 0 - 0 Dijon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.