Rio Ferdinand: 'Phải trao ngay chức HLV dài hạn cho Solskjaer'

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2019 18:30 GMT+7

Bình luận trên kênh BT Sport, cựu trung vệ danh thủ của “Quỷ đỏ”, Rio Ferdinand khẳng định chẳng còn thử thách gì nữa, ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U) phải trao ngay chức HLV dài hạn cho Solskjaer.

Theo đó, Ferdinand cho rằng: “Chỉ việc Solskjaer giúp M.U thắng 10/12 trận (2 trận còn lại hoà) ở giải Ngoại hạng Anh kể từ khi đến tạm quyền thay ông Jose Mourinho (bị sa thải) hồi giữa tháng 12 năm ngoái là quá tuyệt vời”.
[VIDEO] CẦN TÍNH CHUYỆN LÂU DÀI VỚI SOLSKJAER
Nhưng hơn hết, Ferdinand cho rằng chỉ có Solskjaer mới tìm lại ánh hào quang cho M.U sau nhiều năm quá tệ hại từ khi cựu HLV lão làng Alex Ferguson về hưu sau mùa giải năm 2013. Ngoài ra, việc Solskjaer “kéo” được trợ lý cũ, ông Mike Phelan trở lại CLB đã thực sự có tác động mạnh giúp M.U chệch đường ray lâu nay đã dần đi đúng hướng như kỳ vọng và chỉ sau có vài tháng ngắn ngủi.
Rio Ferdinand trong buổi bình luận trên kênh BT Sport Chụp màn hình
Cho nên, Ferdinand khẳng định: “Ông Ed Woodward, tổng giám đốc điều hành M.U, không thể làm gì khác là phải ra quyết định ngay thời gian tới, thay vì chờ sau mùa bóng này để bổ nhiệm Solskjaer làm HLV dài hạn M.U. Vì cậu ta (Solskjaer) đã thực hiện công việc trên cả mức tuyệt vời”.
Như ở trận thắng mới nhất là khuya ngày 2.3 (giờ VN), khi M.U chơi bóng “rực lửa như những ngày xưa cũ đầy vinh quang”, theo HLV Solskjaer nói, để thắng thuyết phục Southampton 3-2 trên sân nhà Old Trafford do công Andreas Pereira ghi bàn và Lukaku lập cú đúp, dù bị dẫn trước (Valery mở tỷ số phút 26, cùng Ward-Prowse gỡ 2-2 cho đội khách).
Solskjaer đã hồi sinh được tiền đạo Lukaku khi ghi 4 bàn trong 2 trận gần đây AFP
Chuỗi trận bất bại này giúp M.U leo một mạch lên vị trí thứ 4 soán ngôi của Arsenal (hơn 1 điểm) - đội bị kình địch cùng thành phố là Tottenham thủ hoà 1-1 cũng ở vòng 29 này.
Chưa kể, M.U hiện cũng chỉ còn kém đội hạng 3 là Tottenham có 3 điểm. Vì vậy, HLV Solskjaer đang nhận sự tín nhiệm rất cao từ nội bộ M.U, trong đó việc nhà cầm quân 46 tuổi này cũng hồi sinh cả tiền đạo Lukaku bị tịt ngòi trước đây giờ liên tiếp ghi bàn (như 2 trận gần đây đã ghi đến 4 bàn) được xem là kỳ diệu.
“Do đó, chức HLV dài hạn cho Solskjaer là điều phải đến”, theo Ferdinand khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.