Schweinsteiger chia tay M.U đến giải MLS

21/03/2017 13:01 GMT+7

Sau thời gian dài chỉ ngồi dự bị tại CLB Manchester United (M.U), cuối cùng cựu thủ quân tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger đã chọn giải pháp đến Mỹ thi đấu cho CLB Chicago Fire tại giải MLS.

Khi HLV Jose Mourinho đến dẫn dắt M.U, Schweinsteiger đã không có trong kế hoạch, bị loại ra khỏi đội 1 và chỉ tập luyện giữ phong độ ở các đội trẻ. Tuy nhiên, sự kiên trì của Schweinsteiger đã được HLV Mourinho đưa trở lại đội 1 M.U trong giai đoạn lượt về và chỉ sử dụng trong tình thế cấp bách nếu “Quỷ đỏ” thiếu hụt lực lượng khi chơi tại giải Europa League.

Nhưng cho đến nay ở mùa này, Schweinsteiger chỉ thi đấu được có 4 trận và ghi 1 bàn đều ở các giải đấu Cúp của CLB M.U.

Để cứu vãn sự nghiệp, không cần chờ đến hết mùa, Schweinsteiger vừa âm thầm chọn giải pháp đến Mỹ thi đấu và vẫn đảm bảo quyền lợi về thu nhập, khi đồng ý gia nhập CLB Chicago Fire với mức lương 4,5 triệu USD trong năm 2017.

Đầu tuần tới, Schweinsteiger chính thức ra mắt CLB mới Chicago Fire. Sau mùa này, Schweinsteiger và Chicago Fire sẽ đàm phán tiếp để gia hạn hợp đồng thêm ít nhất 1 năm nữa.

Không nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho, Schweinsteiger đã chọn giải pháp ra đi AFP

Với mức lương 4,5 triệu USD/năm, Schweinsteiger đứng trong top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất ở giải MLS. Đến giải nhà nghề Mỹ, chắc chắn Schweinsteiger sẽ được thi đấu nhiều và cũng kết thúc “cơn ác mộng” ở Old Trafford.

Trước khi đến với M.U hồi năm 2015, Schweinsteiger là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới khi thi đấu cho CLB Bayern Munich và tuyển Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.