Serie A vòng 19: Juventus bị che mờ bởi Inter Milan

30/12/2017 13:15 GMT+7

Trận Juventus làm khách trên sân đội cuối bảng Verona không được chú ý bằng trận cầu Inter Milan - Lazio diễn ra đêm nay 30.12 (giờ VN).

Việc Napoli đã vô địch lượt đi sau khi thắng Crotone 1-0 đêm qua (giờ VN) khiến cuộc hành quân của Juventus đến sân của Verona không còn được chú ý. 
Verona đang đứng ở nhóm cuối bảng nhưng có một sự thật mà người hâm mộ Juventus đừng quên: "Bà đầm già" không thắng nổi chủ nhà suốt 10 năm nay kể từ ngày 28.4.2007, thời điểm Juventus giành chiến thắng 1-0 tại đây trong khuôn khổ Serie B, mùa giải Juventus bị giáng xuống hạng bởi bóng ma dàn xếp tỷ số.
Juventus vẫn chưa lấy lại được sự thống trị của mình đối với Serie A Reuters
Kể từ đó đến nay, hai lần Juve vất vả hòa 2-2 trên sân Verona, thậm chí lần gần đây nhất, họ thất bại 1-2 trong thế bị dẫn trước và chơi thiếu người.
Bỏ qua hết những tình tiết mang tính lịch sử, thật sự Verona không có cửa so sánh với Juventus. Dù "Bà đầm già" không còn vô đối ở Serie A nữa nhưng đội bóng này vẫn ở đẳng cấp khác hẳn.
Verona thua đến 7/10 trận gần nhất tại Serie A trong khi Juventus lại thắng 8/10 trận gần nhất. Có thể khoảng cách mênh mông về điểm số (31 điểm) sẽ khiến người ta coi thường Verona nhưng ở trong thế đường cùng, ai biết được đoàn quân của huấn luyện viên Fabio Pecchia sẽ làm khó ông Allegri thế nào.
Juventus đeo bám mệt mỏi mà vẫn không kịp Napoli nên họ quyết tâm lấy lại thể diện của mình đêm nay. Trách nhiệm ghi bàn vẫn được giao cho bộ ba Mandzukic - Higuain - Cuadrado, các cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình quen thuộc 4-3-3 của ông Allegri. Trong tình hình Dybala đang bị nhiều câu lạc bộ khác chèo kéo dù anh vẫn đang đau nhẹ, chiến lược gia 50 tuổi Juve quyết định để anh ngồi dự bị và sẽ tung vào lúc cấp bách.
Nhưng Juventus cũng không phải lo bởi Serie A đêm nay mọi sự chú ý đều dồn vào sân Giuseppe Meazza, nơi Inter Milan sẽ tiếp các vị khách danh tiếng Lazio.
Inter Milan trong trận thắng Lazio 3-0 năm ngoái AFP
Trước đội bóng mình từng giành chiến thắng 3-0 cuối năm ngoái, Inter Milan có chút tự tin nhưng Lazio không phải tay mơ. Họ thắng đến 7 trận trong 9 chuyến du đấu xa nhà kể cả đến sân của Juventus. Đây là cuộc chiến cho chiếc vé dự Champions League mùa sau nên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Chỉ cần nhìn thấy 9 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 6 lần đụng độ gần đây nhất giữa hai đội cũng hiểu mức độ quyết liệt của trận cầu này như thế nào.
Đêm nay cũng không thể bỏ qua trận đấu sớm (18 giờ 30) giữa Fiorentina và AC Milan. Đội khách AC Milan đang muốn tìm kiếm chiến thắng để người hâm mộ quên đi một mùa giải tồi tệ của họ. "Rossoneri" đã thua 2 trận liên tiếp ở Serie A khiến đội bóng của huấn luyện viên Gennaro Gattuso lọt xuống vị trí thứ 11, một chỗ nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nhưng nếu thắng tại Stadio Artemio Franchi đêm nay, họ sẽ vượt qua chính Fiorentina.
"The Viola" đang xếp thứ 8 với 26 điểm, chỉ hơn Milan 2 điểm nhưng với lại sở hữu hiệu số bàn thắng/bại khác biệt:  +11. Fiorentina bất bại trong 4 trận đấu gần nhất của họ tại Serie A, kiếm được đến 8 điểm trong quá trình này.
Trận đấu gần nhất giữa hai đội tại sân Artemio Franchi năm ngoái kết thúc với không bàn thắng nào được ghi. Nhiều khả năng hai đội vẫn hòa nhau nhưng hy vọng đêm nay bảng tỷ số không còn hiện con số buồn chán 0-0 nữa.
Ít ra ông Gattuso cho người hâm mộ thấy tại sao AC Milan để ông ngồi lên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, bởi chỉ có ông, người nổi tiếng với phong cách chơi bóng không nhượng bộ, mới khơi dậy tinh thần chiến đấu cho đội bóng ông từng khoác áo 335 lần trong quá khứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.