Southampton - West Ham: Chờ đợi một khoảnh khắc đặc biệt nữa

27/12/2018 15:05 GMT+7

Southampton hy vọng sẽ giành được chiến thắng thứ ba liên tục ở Premier League lần đầu tiên sau hai năm rưỡi khi họ đón tiếp West Ham tại sân St. Mary, nơi vừa chứng kiến 'Các vị Thánh' quật ngã Arsenal.

Trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi của Premier League sẽ là cuộc đọ sức giữa Southampton với West Ham tại sân St. Mary vào rạng sáng 28.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN). “Các vị Thánh” sẽ hướng đến trận thắng thứ ba liên tục ở giải đấu hàng đầu của nước Anh lần đầu tiên kể từ tháng 5.2016, trong khi “The Hammers” hy vọng sẽ nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng sau thất bại đáng tiếc trước Watford (0-2) ngay trên sân nhà hồi cuối tuần qua.
Không muốn dừng lại
Kể từ khi HLV Ralph Hasenhuttl đặt chân đến sân St. Mary để thay thế cho ông Mark Hughes, chiến thắng không còn là điều quá xa vời với Southampton. Mặc dù chiến lược gia người Áo đã khởi đầu bằng một thất bại (0-1 tại Cardiff) nhưng khi các cầu thủ đã bắt đầu quen với cách chơi gây sức ép rất cao và phản công nhanh khi có bóng mà ông yêu cầu, “Các vị Thánh” đã thắng 2 trận liên tục, ghi đến 6 bàn thắng, mà trong đó có một chiến công đầy ấn tượng trước Arsenal (3-2).
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4.2017 mà Southampton làm được điều đó ở Premier League. Thế nhưng, HLV Hasenhuttl vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi ông tiếp tục hướng đến chiến thắng trước West Ham và thậm chí là cả Man City ở trận đấu diễn ra sau đó 4 ngày, cũng tại sân St. Mary. Ông nói: “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ mang đến cho các CĐV một khoảnh khắc đặc biệt nữa trong mùa giải này, trước West Ham, và sau đó là trước Man City”.
Rõ ràng các cầu thủ Southampton đã tìm lại được sự tự tin và cách chơi với cường độ cao của họ đã khiến các CĐV phải bật dậy khỏi chiếc ghế. Khác xa với sự im ắng đáng buồn dưới triều đại của HLV Hughes. Một điều khác cũng quan trọng không kém là HLV Hasenhuttl đã tạo điều kiện thi đấu cho một số cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Southampton như Michael Obafemi, Yan Valery, Kayne Ramsay, Matt Targett…, như thể ông đã hiểu rất rõ về triết lý của CLB này.
Thế nhưng, dù Southampton đã thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm nhưng HLV Hasenhuttl vẫn đủ tỉnh táo để không ngủ quên trên vòng nguyệt quế, bởi “đây chỉ mới là sự khởi đầu của một hành trình dài cho đến mùa hè, và vẫn còn nhiều việc phải làm”. Nghĩa là Southampton vẫn cần phải cải thiện, nhất là cần phòng thủ tốt hơn ở một số khu vực và phối hợp với nhau tốt hơn, trong khi vẫn tiếp tục thể hiện cách chơi với cường độ cao và không thiên về phòng ngự.
Vắng 8 cầu thủ chủ chốt 
Marko Arnautovic (trái), một trong 8 cầu thủ chủ chốt của West Ham đang phải vật lộn với chấn thương AFP
Rõ ràng West Ham sẽ có đủ mọi lý do để lo lắng khi hành quân đến sân St. Mary, nhất là trong hoàn cảnh HLV Manuel Pellegrini sẽ không có được sự phục vụ của 8 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương, chưa kể Fabian Balbuena và Javier Hernandez cũng không hoàn toàn khỏe mạnh. Đó chính là một trong những nguyên nhân đã khiến “The Hammers” phải chia tay với chuỗi 4 chiến thắng bằng thất bại ngay trên sân nhà trước Watford hồi cuối tuần qua.
Bây giờ ông sẽ phải liệu cơm gắp mắm khi West Ham “phải chơi 7 trận trong tháng 12 và sau đó là 6 trận nữa vào tháng Giêng”. Tuy nhiên, với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và khoảng cách 12 điểm so với khu vực nguy hiểm, “The Hammers” vẫn có thể bước vào năm 2019 với tâm trạng lạc quan để quên đi sự khởi đầu đáng buồn trong mùa giải này.
HLV Pellegrini hy vọng West Ham “sẽ cố gắng giành lại những điểm đã đánh mất trên sân nhà” nhưng để làm được điều đó, các cầu thủ của ông sẽ “phải chơi một trận đấu hay trước một đội bóng đã giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất”. Thế nhưng, trong hoàn cảnh khủng hoảng lực lượng như hiện nay, thật khó có thể tin rằng “The Hammers” sẽ tìm được một kết quả tích cực tại sân St. Mary, kể cả khi Hernandez và Balbuena vượt qua được cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực để xuất trận.

Tình hình nhân sự

Southampton: Sam Gallagher không thể ra sân vì chấn thương trong khi Pierre-Emile Hojbjerg bị treo giò.
West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini, Carlos Sanchez, Andriy Yarmolenko, Ryan Fredericks, Marco Arnautovic và Jack Wilshere đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Fabian Balbuena và Javier Hernandez cần phải trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và West Ham đã gặp nhau 32 lần ở Premier League, Southampton thắng 11 trận, West Ham thắng 14.
- Trong 16 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 7, hòa 6 và thua 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.