Thua thảm trước Ajax ngay tại Bernabeu, Real Madrid bị loại khỏi Champions League

06/03/2019 06:40 GMT+7

Có ưu thế giành chiến thắng 2-1 trên sân Ajax trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng Real Madrid đã để thua 1-4 ở lượt về trên sân nhà và đành ngậm ngùi dừng bước.

Rạng sáng nay (6.3, giờ VN), cú sốc lớn đã xảy ra trên sân Bernabeu khi Real Madrid nhận thất bại 1-4 trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và cũng là nhà đương kim vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu đã có một trận đấu bạc nhược khi bị đối thủ dẫn trước đến 3-0 và có lần bị loại sớm nhất kể từ năm 2010.
Thất bại trước Ajax đánh dấu một tuần có lẽ là tồi tệ nhất trong lịch sử Real Madrid khi họ vừa để thua 2 trận liên tiếp trước kình địch Barcelona cũng tại Bernabeu ở các giải đấu trong nước. Với các kết quả này, "Kền kền trắng" sẽ phải kết thúc mùa giải này với 2 bàn tay trắng.
Với ưu thế sân nhà, Real Madrid khởi đầu khá mạnh mẽ. Trung vệ Raphael Varane có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Ajax ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút, đội khách có bàn mở tỷ số khi Dusan Tadic có pha chuyền bóng thuận lợi giúp Hakim Ziyech ghi bàn. 
Tadic tiếp tục thi đấu rất tốt khi là người kiến tạo giúp David Neres nhân đôi cách biệt cho Ajax ở phút 18. Bàn thắng này khiến cho cục diện đảo ngược khi đội bóng Hà Lan mới là những người được đi tiếp. 
Bale có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Ajax trong hiệp 1 Reuters
Khó khăn tiếp tục đến với Real Madrid khi họ lần lượt mất Lucas Vazquez và Vinicius Junior vì chấn thương ngay trong hiệp 1. Khi được tung vào sân, Gareth Bale cũng không gặp may khi pha dứt điểm của anh đưa bóng trúng cột dọc.
Ajax nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 62 khi Tadic tận dụng cơ hội ghi bàn trong một pha đá phạt. Không còn gì để mất, Real Madrid tràn lên tấn công nhưng chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Marco Asensio ở phút 70. Không chỉ vậy, đội chủ sân Bernabeu còn bị thủng lưới thêm lần nữa chỉ sau đó 2 phút khi Lasse Schoene lập công.
Thủ môn Thiabaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng 4 lần Reuters
Thất bại với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch và nhiều khả năng HLV Santiago Solari chỉ có thể giữ ghế cho đến cuối mùa giải này.
Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Dortmund để giành quyền vào tứ kết Champions League khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-0 nghiêng về đội bóng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.