Tiền vệ Luka Modric đối mặt với án tù 5 năm vì khai man

03/03/2018 07:10 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Croatia vừa nhận tin sốc trước thềm World Cup 2018 khi các công tố viên nước này truy tố tiền vệ đội trưởng tuyển quốc gia Luka Modric về tội khai man trong phiên xử tham nhũng hàng triệu USD và có thể phải 'bóc lịch' 5 năm.

AFP dẫn tuyên bố của công tố viên Croatia hôm 2.3 cho biết tiền vệ 32 tuổi đang chơi cho Real Madrid bị buộc tội “đưa ra lời khai gian dối” hồi tháng 6 năm ngoái trong một phiên tòa chống lại cựu Chủ tịch CLB Dinamo Zagreb là Zdravko Mamic và ba người khác trước tòa án địa phương. Theo luật pháp Croatia, các công tố viên không được công bố tên người bị truy tố nhưng xác định người này là “công dân Croatia sinh năm 1985”. Tuy vậy, các phương tiện truyền thông địa phương xác định người bị truy tố là Modric.
Zdravko Mamic được xem là một nhân vật đầy quyền lực trong bóng đá Croatia AFP
AFP cho hay hiện bản cáo trạng chưa được phê duyệt bởi tòa án và đội trưởng tuyển Croatia chưa phải đối mặt với việc bị bắt giữ. Tuy nhiên, nếu bị kết tội khai man như truy tố, Modric sẽ phải lãnh án tù lên đến 5 năm. Trong vụ án trên, Mamic cùng với em trai Zoran Mamic và 2 người khác bị buộc tội lạm dụng quyền lực và biển thủ của Dinamo Zagreb số tiền hơn 15 triệu euro và của nhà nước khoảng 1,5 triệu euro. Số tiền tham nhũng được hợp thức hóa thông qua các giao dịch hư cấu liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ, trong đó có Modric.
Theo đó, vào tháng 6 năm ngoái, Modric từng khẳng định một số chi tiết việc chuyển nhượng năm 2008 khi anh từ Dinamo gia nhập Tottenham Hotspur, trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2012. Các công tố viên đã buộc tội Modric rằng, khi bị thẩm vấn tại tòa án, anh khai man rằng có điều khoản hợp đồng với Dinamo về điều kiện có quyền “chia 50-50 lệ phí chuyển nhượng trong tương lai” trong khi vẫn còn thi đấu ở Croatia. Tiền vệ 32 tuổi của Real Madrid cũng khai man khi làm chứng rằng anh cũng đã ký một điều khoản tương tự như trên khi gia hạn hợp đồng. Theo các công tố viên, khi được hỏi trong cuộc điều tra vào năm 2015, Modric lại khai rằng điều khoản trên được ký kết sau khi anh gia nhập Tottenham.
Nếu bị kết tội, Modric (trái) sẽ phải chia tay World Cup 2018 AFP
Đây thực sự là tin sốc đối với bản thân của Modric. Bởi trước đó, ngôi sao 32 tuổi của Real Madrid vừa bị buộc tội gian lận thuế ở Tây Ban Nha, buộc phải nộp trả số tiền gần 1 triệu euro. Các công tố viên Tây Ban Nha cho biết Modric đã trốn 870.728 euro tiền thuế từ doanh thu bản quyền hình ảnh của mình trong năm 2013 và 2014 được thông qua một công ty vỏ bọc được thành lập tại Luxembourg.
“Bản cáo trạng” trên cũng gây chấn động bóng đá Croatia khi Modric được xem là niềm hy vọng của đội tuyển quốc gia ở vòng chung kết World Cup năm nay tại Nga (Croatia nằm bảng D cùng với Argentina, Iceland và Nigeria). Đơn giản bởi Modric được đánh giá là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Croatia kể từ năm 1998, thời điểm mà tuyển quốc gia này lọt vào tới trận bán kết World Cup trước khi thua chủ nhà Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.