Tiết lộ số tiền và lời đề nghị PSG gởi tới Buffon

19/05/2018 15:15 GMT+7

Thủ thành người Ý hiện đang tiến gần hơn về phía PSG. Câu lạc bộ thủ đô nước Pháp đã gởi đến Gianluigi Buffon một lời mời 'rất có giá trị', theo những thông tin từ trang Goal.

Thị trường chuyển nhượng năm nay tại PSG lại bắt đầu từ rất sớm, đầu tuần qua, họ vừa mới thông báo bổ nhiệm Thomas Tuchel cho vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thay cho người tiền nhiệm Unai Emery, thì chỉ vài ngày sau, họ lại rục rịch cho một bản hợp đồng mới. Và người đầu tiên cập bến với đội bóng thủ đô nước Pháp nhiều khả năng sẽ là Gianluigi Buffon, thủ môn huyền thoại của Juventus. Theo truyền thông Ý, Buffon hiện đang trong quá trình thương thảo cùng PSG, và theo như những thông tin được xác nhận bởi Goal, PSG đã đặt xuống bàn đàm phán số tiền 8 triệu euro/mùa, gấp đôi khoản thù lao đang nhận hiện tại của Buffon.

tin liên quan

PSG có thể là điểm đến của Buffon sau khi rời Juventus
Gianluigi Buffon đã tuyên bố sẽ rời Juventus vào cuối mùa giải này nhưng vẫn chưa giải nghệ. Điều mà người hâm mộ quan tâm hiện nay là thủ thành 40 tuổi này sẽ đầu quân cho đội bóng nào.
Chắc chắn đây sẽ là một lời đề nghị rất khó cưỡng đối với người thủ thành kì cựu, như chính anh xác nhận trong buổi họp báo vào giữa tuần  “Cho tới tận 15 ngày trước, tôi đã chắc chắn về quyết định nghỉ hưu của mình, nhưng tôi lại nhận được một lời đề nghị rất hấp dẫn, ở một giải vô địch với nhiều thử thách.”
Hiện tại dường như PSG đang muốn thu hút mọi sự chú ý trên thị trường chuyển nhượng, kể từ mùa hè năm ngoái với những thương vụ đình đám như Neymar và Mbappe. Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 40, nhưng Buffon vẫn đang được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. PSG thậm chí đã đề nghị đến anh một bản hợp đồng kéo dài đến hai năm. Theo những nhà chuyên môn, để đạt được mục đích vươn ra châu Âu của mình, ngoài những tài năng hiện có, PSG cần phải sở hữu một người thủ lĩnh đích thực và một thủ môn giỏi, trong khi cả hai yếu tố này lại chính là điểm mạnh của Buffon.
HLV Tuchel sẽ có thêm một sự lựa chọn trong khung thành AFP
Thủ thành Areola hiện vừa mới được gọi vào đội tuyển Pháp đến Nga vào hè này, trong khi với việc Tuchel vừa nhậm chức thì thủ môn người Đức Kevin Trapp cũng nhiều khả năng sẽ được ra sân nhiều hơn. Nhưng có lẽ tất cả sẽ phải nhường vị trí số 1 cho Buffon nếu như thủ thành này kí hợp đồng chính thức, đó là điều chắc chắn. Tuchel sẽ phải rất khéo léo trong việc quản lí nhân sự để tránh những mâu thuẫn nội bộ có thể xảy ra. Tuy vậy, việc được làm việc với một thủ thành sở hữu nhiều  kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Buffon sẽ là một cơ hội tuyệt vời để những thủ môn trẻ như Areola và Trapp tích lũy cho mình nhiều những bài học đáng giá.
“Tuần tới, sau khi dành ra vài ngày suy nghĩ thật kĩ, tôi sẽ đưa ra quyết định chính thức của mình.” Buffon cho biết tại buổi họp báo. Nếu như PSG đã bật đèn xanh hướng về Buffon, thì mọi thứ bây giờ chỉ còn phụ thuộc vào thủ thành người Ý. Thật vậy, ngoài việc đứng trước cơ hội được sở hữu người thủ thành huyền thoại, thì việc được tuyển dụng miễn phí anh sẽ là một chi tiết rất hấp dẫn đối với giới chủ PSG, khi mà câu lạc bộ hiện đang chịu sự giám sát rất gắt gao về luật công bằng tài chính từ UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.