Tottenham và Leicester sẽ tạo nên cuộc đua ngoạn mục tại Premier League

20/04/2016 13:35 GMT+7

Leicester lợi thế điểm số, Tottenham lợi về lịch thi đấu. Điều đó hứa hẹn một cuộc chiến ngôi vô địch Premier League nảy lửa trong 4 vòng cuối.

Leicester lợi thế điểm số, Tottenham lợi về lịch thi đấu hứa hẹn cuộc chiến ngôi vô địch Ngoại hạng nảy lửa trong 4 vòng cuối.

Liệu Leicester có trụ vững trước sự tiến lên của Tottenham - Ảnh: AFP
Bốn vòng đấu nữa, Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 sẽ chính thức khép lại nhưng cuộc đua cho ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ. Về lý thuyết, cơ hội vô địch của Man City và Arsenal vẫn còn nhưng thực tế, cuộc về đích đến thời điểm này chỉ còn sự so kè của hai chú ngựa ô Tottenham và Leicester. Chắc chắn, mùa giải năm nay sẽ có cái tên lần đầu bước lên bục cao nhất trong kỷ nguyên Premier League.
Leicester hiện có 73 điểm, hơn Tottenham 5 điểm. Nhìn vào điểm số, “Những chú cáo” hiện có lợi thế hơn hẳn nhưng xét vào lịch thi đấu 4 vòng cuối, "Spurs" lại dễ thở hơn.
Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino sẽ gặp West Bromwich, Chelsea, Southampton và Newcastle. Chelsea là đối thủ khó nhằn nhất nhưng đội bóng này dường như đã buông xuôi, không còn mục đích thi đấu. Vì điểm này mà thầy trò Pochettino có thể “ẳm” cả 12 điểm.
“Gã thợ hàn” Claudio Ranieri lại không dễ thở như vậy, họ lần lượt chạm trán những đối thủ cứng cựa Swansea, Manchester United, Everton và Chelsea. Trong số này, M.U đang cần điểm để đua một suất vào top 4 dự Champions League. Vì vậy,  khả năng Leicester mất điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.
Cuộc đưa tranh ngôi vô địch giờ chỉ còn của riêng Tottenham và Leicester - Ảnh: AFP
Chỉ cần thất bại 2/4 trận trong khi Spurs toàn thắng, Jamie Vardy và đồng đội phải kết thúc câu chuyện thần kỳ của mình. Nếu cùng điểm số, Tottenham vẫn sẽ vô địch vì họ hiện có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Giai đoạn này được xem như bản lề, thử thách bản lĩnh của một nhà vô địch thực thụ.
Xét về lực lượng Leicester bước vào chặn nước rút trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo chủ lực Jamie Vardy trong trận gặp Swansea. Cầu thủ cũng có thể vắng luôn trận gặp M.U nếu chịu án phạt bổ sung. Vardy rất quan trọng đối với Leicester. Anh ghi bàn mở tỷ số trong 11 trận Premier League mùa này, nhiều nhất trong số các cầu thủ hiện thi đấu tại giải vô địch bóng đá Anh.
Trong khi đó, Tottenham đang có phong độ cao, cùng với dàn lực lượng không bị sứt mẻ. "Spurs" đang có số bàn thắng ghi được (64 bàn) nhiều nhất Premier League và lọt lướt cũng ít nhất với 25 bàn. Harry Kane đã có 24 pha lập công, dẫn đầu ngôi “Vua phá lưới” và đang có phong độ rất cao.
Nếu Leicester sảy chân, Tottenham sẽ ngay lập tức tràn lên lấn lướt - Ảnh: AFP
Thế nhưng Ranieri vẫn không ngừng tin tưởng dù khoảng cách về điểm số bị Tottenham thu hẹp cũng như gặp sứt mẻ lực lượng. Ông nhắc lại việc đội bóng chỉ đặt ra mục tiêu giành 40 điểm hồi đầu mùa để trụ hạng và hiện giờ số điểm gần gấp đôi. HLV người Ý vẫn động viên các học trò tận hưởng từng trận bóng và sẵn sàng chúc mừng nếu đối thủ vô địch.
“Leicester sẽ chiến đấu hết mình, nếu thắng thì tuyệt vời. Nếu Tottenham hay đội nào đó vượt lên và vô địch, chúng tôi sẽ chúc mừng họ. Leicester chỉ làm hết khả năng”, ông nói.
Với tình thế hiện nay, Leicester chỉ cần 8 điểm nữa là chắc chắn vô địch, bất chấp Tottenham giành bao nhiêu điểm chăng nữa. Nhưng dù kết quả thế nào thì năm nay, người hâm mộ bóng đã cũng sẽ được chứng kiến một cuộc đua vô địch hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.