Triều đại 'Robbery' sắp tàn ở Bayern Munich

15/12/2017 15:05 GMT+7

Hợp đồng với hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc của Bayern Munich là Arjen Robben và Franck Ribery sẽ hết hạn vào năm 2018.

Cả Franck Ribery và Arjen Robben đều có hạn hợp đồng vào tháng 6.2018, và theo ESPN, Chủ tịch Bayern MunichKarl-Heinz Rummenigge thừa nhận họ chưa đàm phán hợp đồng mới với "đôi cánh thiên thần" này. Còn nhớ mùa giải trước, Robben và Ribery trong tình cảnh tương tự nhưng cuối cùng cả hai đều đã đồng ý chơi thêm hai mùa giải nữa.
Rummenigge cho hay: "Cả hai đều  rất có ý nghĩa nhiều với chúng tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm thế nào để tái ký hợp đồng. Chúng tôi không quyết định được điều này sớm, nhưng chúng tôi sẽ thảo luận nghiêm túc với họ, chính tôi sẽ chuyện vào đầu năm tới".
Robben - Ribery tạo nên đôi cánh khủng cho Bayern Munich bay cao nhiều năm qua Reuters
Đối với cả hai cầu thủ thuận chân trái này, sức khoẻ chính là yếu tố quyết định tương lai của họ. Robben 33 tuổi, hiện đang chống chọi với vấn đề về cơ và có thể anh sẽ không ra sân cho đến năm mới. Còn Ribery đã 34 tuổi, anh vẫn chưa chơi trọn 90 phút của trận đấu nào kể từ khi anh trở lại sau chấn thương đầu gối.
Huấn luyện viên Jupp Heynckes nói: "Nói riêng về Ribery, anh ấy bị chấn thương trong một khoảng thời gian dài và giờ đã có thể đá 60 phút, có thể là 63. Anh ấy có thể trụ lâu hơn nhưng tôi đã cho Ribery ra nghỉ vì không muốn mạo hiểm".
Tháng trước, Heynckes đã mới cho Robben một cách cống hiến khác cho Bayern Munich khi nói rằng, "Anh ấy là một tấm gương lớn cho những cầu thủ trẻ, những người muốn có sự nghiệp thật sự vì nhiều người có tài năng nhưng lại không biết cách cư xử chuyên nghiệp".
Một trong những cầu thủ mà Robben có thể "truyền nghề" là Serge Gnabry, người mà Rummenigge xác nhận sẽ gọi lại sau khi hợp đồng cho Hoffenheim mượn hết hạn cuối mùa giải này.
"Không có chuyện để Serge Gnabry ở lại Hoffenheim. Chúng tôi dự định đưa anh ấy trở lại khi kết thúc mùa giải này, Mặc dù đang đau nhẹ nhưng anh ấy vẫn làm chúng tôi hài lòng với màn trình diễn cho đến nay. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với hai bàn thắng của Gnabry vào lưới Leipzig".
Robben đến Bayern Munich năm 2009 từ Real Madrid với giá 25 triệu euro và được khoác chiếc áo số 10 của cầu thủ người Hà Lan khác là Roy Makaay để lại. Robben hiện đã ghi 92 bàn thắng trong 174 lần khoác áo Bayern Munich.
Ribery rời Marseiller để đến với Bayern Munich năm 2007 với giá cũng 25 triệu euro nhưng là kỷ lục lúc bấy giờ, anh thừa hưởng chiếc áo số 7 từ đội trưởng cũ của "Hùm xám" là Mehmet Scholl, tuyển thủ người Đức. Tính đến nay, Ribery khoác áo Bayern được 219 lần với 72 bàn thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.