Union Berlin lần đầu tiên thăng hạng Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
28/05/2019 08:36 GMT+7

Các cầu thủ của CLB hạng 2 Union Berlin đã được công kênh khắp sân vận động của họ sau khi hòa 0-0 với Stuttgart trong trận lượt về diễn ra rạng sáng nay 28.5 (theo giờ VN).

Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Stuttgart ở trận lượt về vòng play-off là quá đủ để câu lạc bộ đứng thứ ba ở giải hạng của nước Đức Union Berlin bảo vệ thành quả hòa 2-2 trên sân Stuttgart ở trận lượt đi diễn ra cách nay 4 ngày.
Sân cỏ đã thuộc về người hâm mộ sau trận đấu Reuters
Hàng ngàn người hâm mộ đã tràn xuống sân cỏ trong niềm vui sướng không thể kiềm chế để hòa chung niềm vui với đội bóng yêu thương của mình sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Pháo hoa rực rỡ, những cái ôm, điệu nhảy và ánh đèn selfie tràn ngập sân cỏ trong một buổi tối vui như tết. Cũng phải bởi đây là thành tích lớn nhất mà Union Berlin gặp hái được, hơn gấp bội so với lần câu lạc bộ giành Cúp vô địch Đông Đức vào năm 1968.
Dĩ nhiên không thể thiếu màn tắm bia của huấn luyện viên Urs Fischer, Chủ tịch Dirk Zingler thì không cầm được nước mắt: "Tôi đã ở câu lạc bộ này được 40 năm. Tôi đã chờ đợi ngày này quá lâu rồi".
Những hình ảnh ấm áp trên khán đài Reuters
Sau một mùa giải hay nhất từ trước đến nay ở giải hạng hai, Union Berlin là câu lạc bộ đầu tiên của vùng Oberliga ở Đông Đức được chơi bóng Bundesliga kể từ khi Energie Cottbus bị xuống hạng năm 2009.
Union Berlin được thành lập năm 1906 với tên Olympia Oberschoneweide, vượt qua khó khăn tài chính để chơi ở giải hạng tư sau khi nước Đức thống nhất và trở thành đội bóng được yêu thích thứ nhì ở thủ đô Berlin, họ đứng sau Hertha Berlin.
Không thể kể đến sự giúp sức của người hâm mộ khi họ đã đóng góp sức lao động của mình để hiện đại hóa sân vận động vào năm 2008. Cảm động thay, những cổ động viên này đã đồng loạt hiến máu vào 4 năm trước đó để góp tiền cho câu lạc bộ, giúp Union Berlin vượt qua khó khăn về tài chính.
Không thể thiếu màn HLV bị đổ bia lên đầu Reuters
Union Berlin là cái tên thứ 56 góp mặt ở Bundesliga, họ cũng là đội hạng hai đầu tiên thăng hạng sau khi vượt qua hai lượt trận playoff kể từ khi Fortuna Dusseldorf làm điều đó vào năm 2012.
"Tất cả mọi người đã làm nên thành công này. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ, ngay cả khi chúng tôi gặp vấn đề trong hiệp một. Ngay cả lúc đó, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua được", HLV Fischer nói sau trận đấu.
Trở lại trận đấu rạng sáng nay,  Stuttgart suýt nữa làm cho trận đấu có một kịch bản khác khi cú đá phạt của Dennis Aogo ở phút thứ 6 tung lưới đội chủ nhà Union Berlin. Nhưng trong pha bóng đó, tiền đạo cánh Nicolas Gonzalez phạm lỗi với thủ môn Rafal Gikiewicz và tình huống đó được thấy rõ trong lần đầu tiên trọng tài Christian Dingert sử dụng công nghệ VAR. 
Phải bản lĩnh lắm mới trụ vững trong một khán đài thế này Reuters
Mario Gomez, cựu tiền đạo tuyển Đức đang khoác áo Stuttgart được tung vào sân trong hiệp hai không đóng góp được gì nhiều cho đội khách bởi anh nhận được nhiều tiếng la ó từ khán đài kèm theo là cơn mưa thức ăn thừa cùng với pháo sáng ném xuống sân.
Stuttgart tấn công nhiều hơn nhưng hai lần Suleiman Abdullahi dùng đầu cản phá bóng ngay trước khung thành. Thủ môn Gikiewicz cũng có một pha cứu bóng xuất sắc sau cú sút của Benjamin Pavard. Đây là trận cuối cùng Pavard khoác áo Stuttgart bởi hậu vệ tuyển Pháp sẽ gia nhập Bayern Munich vào mùa bóng tới.
Các cầu thủ Stuttgart (áo đen) đã cố gắng đến giọt mồ hôi cuối cùng nhưng may mắn đã không đứng về phía họ Reuters
Với Stuttgart, vị trí thứ 16 tại Bundesliga buộc họ phải đá play-off và xuống hạng lần thứ 3 trong lịch sử câu lạc bộ sau hai trận đều hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.