Van Gaal: 'M.U cần chức vô địch Cúp FA hơn vé dự Champions League'

20/05/2016 10:15 GMT+7

HLV Louis Van Gaal cho rằng chức vô địch Cúp FA sẽ tạo động lực thi đấu cho các cầu thủ Manchester United (M.U) trong mùa giải tới.

Vào đêm ngày 21.5 tới (lúc 23 giờ 30, giờ VN), M.U sẽ gặp Crystal Palace trong trận chung kết Cúp FA. Đây là cơ hội để "Quỷ đỏ" có thể xoa dịu nỗi thất vọng của người hâm mộ sau một mùa giải thi đấu kém cỏi.
Bên cạnh đó, trận đấu này cũng là cơ hội để HLV Louis Van Gaal duy trì vị trí của mình tại sân Old Trafford. Ban lãnh đạo M.U đã rất thất vọng khi đội bóng không thể kết thúc trong top 4 Premier League mùa giải vừa qua. Một thất bại nữa trong trận chung kết Cúp FA trước đối thủ dưới cơ Crystal Palace có thể sẽ là giọt nước làm tràn ly.
“M.U đang rất cần danh hiệu, chúng tôi đã không đạt được danh hiệu nào trong suốt những năm qua. Cầu thủ cần nó, họ sẽ ngắm nhìn nó và điều đó là động lực cho họ. Chúng tôi cần chức vô địch FA hơn là một tấm vé dự vòng loại Champions League. Danh hiệu là vô địch Cúp FA hoặc vô địch Champions League”, HLV Van Gaal nói.
Lần gần nhất M.U lên ngôi vô địch Cúp FA là năm 2004, vì thế HLV Van Gaal hy vọng “Quỷ đỏ” có thể chấm dứt được cơn khát danh hiệu này. Điểm hấp dẫn của cuộc tranh tài giữa M.U và Crystal Palace còn nằm ở chỗ, chung kết Cúp FA năm 1990, M.U của Sir Alex Ferguson đã đánh bại đội bóng thành London và mở ra thời kỳ thống trị bóng đá Anh.
Van Gaal nhấn mạnh M.U cần chức vô địch Cúp FA hơn là top 4 Premier League AFP
Không hẹn mà gặp, 26 năm sau, M.U và Crystal Palace lại gặp nhau ở chính giải đấu đem lại vinh quang cho “Quỷ đỏ”. Câu chuyện chỉ khác nhau ở chỗ, M.U hiện tại đang ở giai đoạn khủng hoảng mà không còn hoàng kim như thời xưa cũ.
“Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải năm nay bằng chức vô địch Cúp FA. Đó sẽ là phần thưởng cho người hâm mộ vì họ đã ủng hộ M.U trong suốt nhiều năm qua”, hơn ai hết, Van Gaal mong muốn một chiến thắng bởi đó sẽ là điều níu giữ ông với chiếc ghế nóng ở Old Trafford cho đến hết mùa giải năm sau.
Shaw trở lại tập luyện sau khoảng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương AFP
Trước thềm trận đấu này, M.U nhận tin vui khi hậu vệ Luke Shaw đã trở lại luyện tập. Sau cú gãy chân kinh hoàng trong trận M.U gặp PSG hồi tháng 9.2015, Daily Mail vừa đăng tải hình ảnh Shaw chính thức tái xuất tại trung tâm huấn luyện Aon Training Complex. Hậu vệ 20 tuổi cùng tham gia tập luyện với đồng đội để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp FA với Crystal Palace vào lúc 23 giờ 30 ngày 21.5 (giờ VN).
Sự trở lại của Shaw đem lại niềm vui rất lớn cho HLV Louis van Gaal. Ông thầy người Hà Lan luôn dành sự tôn trọng nhất định cho hậu vệ 20 tuổi, chấn thương của anh khiến nhà cầm quân 64 tuổi tiếc nuối trong một thời gian dài.
Đoàn quân của Van Gaal đang ráo riết tập luyện cho tận chung kết Cúp FA AFP
Dù trở lại trước thềm chung kết Cúp FA nhưng Van Gaal cho hay, Luke Shaw không sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Anh trở lại tập luyện để chuẩn bị ra sân trong mùa giải tới. Như vậy, hậu vệ 20 tuổi bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải và cả suất dự EURO 2016 cùng tuyển Anh bởi chấn thương kinh hoàng trên.
Hiện tại, đoàn quân của Van Gaal không gặp khó khăn với sự vắng mặt của Luke Shaw. Thậm chí, ông thầy người Hà Lan sẽ có cơn đau đầu dễ chịu khi không biết chọn ai, loại ai trong trận chung kết Cúp FA. “Quỷ đỏ” đang có danh sách 27 cái tên và tất thảy đều hừng hực khí thế giành chức vô địch Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.