Vòng loại World Cup 2018: Tây Ban Nha giữ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Ý

25/03/2017 07:45 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng 4-1 trước Israel để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu trước sức ép từ Ý, đội cũng thắng Albania 2-0.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay, tại bảng G, Tây Ban Nha và Ý đang so kè nhau quyết liệt. Trước loạt trận này, cả hai đội đều có 10 điểm sau 4 trận nhưng đội bóng xứ sở đấu bò tót đứng đầu do hơn về hiệu số.
Tiếp đón Israel tại Gijon, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều khi trong đội hình có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Quả thật, các học trò của HLV Julen Lopetegui không gặp nhiều khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm.

tin liên quan

Tây Ban Nha - Israel: Phải giành trọn 3 điểm
Bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng trước Israel cũng sẽ khiến Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tay đôi giành ngôi đầu bảng với đội tuyển Ý.
Tây Ban Nha đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và Thiago Alcantara đã làm rung chuyển khung thành Israel với cú sút trúng xà ngang. Các CĐV không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng của đội chủ nhà bởi đến phút 13, David Silva đã lập công. Tiền vệ 31 tuổi đã có bàn thắng thứ 29 trong màu áo đội tuyển quốc gia và vươn lên ngang hàng với Fernando Hierro ở vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Tây Ban Nha.
Silva (phải)) tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha AFP
Đến những phút bù giờ của hiệp 1. Vitolo nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu của tiền đạo này, giúp anh trở thành người ghi nhiều bàn nhất cho đội nhà.
Thế trận tấn công của Tây Ban Nha tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và ở phút 51, Diego Costa ghi tên mình lên bảng tỷ số. Dù Israel có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 73 nhờ công của Lior Refaelov nhưng đến cuối trận, Isco đã ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.
Buffon đi vào lịch sử bóng đá Ý AFP
Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, tuyển Ý cũng có trận thắng 2-0 trước Albania. Thủ môn Gianluigi Buffon đã đánh dấu trận đấu chuyên nghiệp thứ 1000 của mình bằng việc không để thủng lưới. Với 168 lần khoác áo tuyển Ý, thủ thành 39 tuổi cũng đã trở thành người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất trong số các đồng nghiệp đang thi đấu ở 5 giải hàng đầu châu Âu
Trong khi Buffon lập kỷ lục và giữ sạch lưới nhà thì ở phía trên, các đồng đội anh cũng biết cách ghi bàn để giúp tuyển Ý giành chiến thắng. Danielle De Rossi là người mở tỷ số ở phút 12 sau pha đá phạt đền chính xác trước khi Ciro Immobile nhấn chìm mọi nỗ lực gỡ hòa của Albania bằng cú đánh đầu thành bàn ở phút 72.
Với các kết quả này, Tây Ban Nha tiếp tục đứng đầu bảng G với 13 điểm, bằng với Ý nhưng hơn về hiệu số. Vào ngày 28.3 tới, Tây Ban Nha sẽ có chuyến làm khách đến Pháp để thi đấu giao hữu, tương tự, Ý cũng đá giao hữu với Hà Lan.
Kết quả các trận đấu:
Bảng D:
Georgia 1 - 3 Serbia
Áo 2 - 0 Moldova
CH Ireland 0 - 0 Wales
Bảng G: 
Ý 2 - 0 Albania
Liechtenstein 0 - 3 Macedonia
Tây Ban Nha 4 - 1 Israel
Bảng I:
Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 0 Phần Lan
Croatia 1 - 0 Ukraine
Kosovo 1 - 2 Iceland

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.