Wolverhampton - Man City: 'The Citizens' phải tự cứu mình trước khi quá muộn

27/12/2019 19:49 GMT+7

Nửa chặng đường của Premier League mùa giải 2019-2020 sẽ khép lại sau trận đấu giữa Wolverhampton với Man City tại sân Molineux khởi tranh lúc 2 giờ 45.sáng 28.12 (theo giờ VN).

Chỉ thua có một trận trong 13 vòng đấu gần nhất, Wolverhampton đang được xem là đối thủ rất đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào ở Premier League, kể cả những gã khổng lồ trong nhóm “6 đại gia”. Vậy thì liệu Man City có thể thanh toán được món nợ mà Wolverhampton đã buộc họ phải vay ở trận lượt đi (thua 0-2 ngay trên sân nhà Etihad) và tận dụng thất bại của Leicester trước Liverpool (0-4) để vươn lên ngôi nhì bảng?

“Sẽ rất khó khăn”

Nhìn lại chặng đường đã qua của Wolverhampton thì ngoài 2 thất bại trước Chelsea (2-5) và Tottenham (1-2), họ đã thủ hòa với M.U, Arsenal và giành chiến thắng một cách thuyết phục tại Man City. Điều đó cho thấy đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo không e ngại bất kỳ đối thủ nào ở Premier League, nhất là khi họ đã tìm lại được sự ổn định sau bước khởi đầu chuệch choạc với 6 trận liên tục không giành được chiến thắng. Và với 9 trận hòa trong tay, “Bầy sói” còn cho thấy họ biết cách tránh được thất bại trong trường hợp không thể giành trọn 3 điểm.
Đó là nhờ Wolverhampton có khả năng lội ngược dòng khi bị dẫn trước và khi tạo được thế dẫn bàn, “Bầy sói” thường thành công trong việc bảo vệ tỷ số, dù hàng phòng ngự của họ vẫn còn vài khiếm khuyết như phòng chống đánh biên, thường phạm sai lầm và phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm.
Trong trận thắng Man City, HLV Nuno đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhưng thời gian gần đây ông lại gắn bó với hệ thống 3-4-3. Tuy nhiên, dù chơi với sơ đồ nào thì những pha phản công với tốc độ cao, đặc biệt là từ đôi chân của Adama Traore, cũng thường được triển khai một cách hoàn hảo. Xét đến “chất lượng mà Man City có, ý tưởng về bóng đá mà họ có, mọi thứ đều ấn tượng” và “sẽ rất khó khăn” thì HLV Santo càng có thêm lý do để tiếp cận trận đấu theo hướng phòng ngự phản công.
Wolverhampton có đủ kiên nhẫn và sự lạnh lùng để chờ cơ hội đến và tận dụng nó, như những gì đã diễn ra ở trận lượt đi. Bên cạnh đó, những kết quả tích cực trong 2 năm qua trước Man City có thể mang đến cho thầy trò HLV Nuno sự khích lệ để hy vọng sẽ có quà, dù trễ một ngày.

Trông cậy vào De Bruyne

Kevin De Bruyne (giữa), vũ khí tối thượng của Man City

AFP

Thật vậy, Wolverhampton là một trong những đối thủ đã gây nhiều khó khăn nhất cho Man City trong 2 năm qua nên HLV Pep Guardiola biết rất rõ những gì mà thầy trò ông sẽ phải đối mặt vào rạng sáng mai. Hãy nhớ lại, “The Citizens” chỉ vượt qua được “Bầy sói” nhờ chiến thắng trong loạt đá 11m tại Carabao Cup vào năm 2017, mất điểm đầu tiên trong mùa giải khi bị đối thủ này cầm chân với tỷ số 1-1 vào năm 2018 và mới đây nhất, họ đã phải biết đến trận thua đầu tiên ở mùa giải 2019-2020 khi đón tiếp Wolverhampton vào tháng 10.
HLV Guardiola đã phải thừa nhận rằng: “Họ luôn là một trong những đối thủ khó nhằn nhất. Nuno Espirito Santo đang làm một công việc đáng kinh ngạc. Họ là một trong những đội khách khó chơi nhất - và cả trên sân nhà - bởi chất lượng mà họ có. Họ được tổ chức cực kỳ tốt với tốc độ lên phía trước”.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong cả 3 trận đấu đó Man City đều không có được sự phục vụ của Kevin De Bruyne, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ trong những chiến thắng gần đây trước Arsenal và Leicester. Dĩ nhiên HLV Guardiola không thích ý tưởng đội bóng quá phụ thuộc vào De Bruyne như ở trận gặp Arsenal nên ông mong muốn Man City sẽ chơi giống như trong chiến thắng trước Leicester, toàn đội chơi tốt trong sự phát triển của ngôi sao người Bỉ.
Khi Leicester vừa thảm bại trước Liverpool thì đây là trận đấu mà Man City phải thắng để vươn lên ngôi nhì bảng và không cho “Đoàn quân đỏ” nới rộng thêm khoảng cách. Bởi trong trường hợp không thể có được cả 3 điểm, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League của Man City sẽ kết thúc chỉ sau nửa chặng đường. 
Tình hình nhân sự
Wolverhampton: Willy Boly, Bruno Jordao và Morgan Gibbs-White đều không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte, John Stones và David Silva đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Wolverhampton và Man City đã gặp nhau 11 lần ở Premier League, Wolverhampton thắng 3 trận, Man City thắng 6 trận.
- Qua 5 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Wolverhampton thắng 2, hòa 1 và thua 2.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.