Yaya Toure đòi hạ bệ Manchester United

21/12/2016 13:08 GMT+7

Tiền vệ Yaya Toure đã lên tiếng thách thức Manchester United (M.U) sau khi hàn gắn mối quan hệ với Pep Guardiola và nhắm tới một bản hợp đồng mới.

Yaya Toure đã để ngỏ khả năng tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad sau khi hàn gắn mối quan hệ với HLV Pep Guardiola, và cầu thủ này cũng tuyên bố sẽ hạ bệ M.U nếu được tiếp tục gắn bó với "Đại bàng xanh".

Man City không có ý định gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Bờ Biển Ngà, khi hợp đồng trị giá 230.000 bảng/tuần dành cho cầu thủ này đáo hạn vào mùa hè tới, thời điểm anh cũng bước sang tuổi 34. Tuy nhiên, dấu hiệu hồi sinh của cầu thủ này kể từ sau khi trở lại đội hình chính hồi tháng Mười một đã khiến ban lãnh đạo Man City phải suy nghĩ lại. 

Man City giành thắng lợi trong cả năm trận đấu Yaya Toure đá chính ở mùa giải này, và anh có thể sẽ còn phải cày ải nhiều hơn khi tiền vệ chơi cùng vị trí Ilkay Gundogan dính chấn thương gối phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Toure hiểu rằng anh không cần phải vội vã để chờ hợp đồng mới, song những rắc rối với người đại diện Dimitri Seluk có thể sẽ khiến anh vấp phải khó khăn khi thương lượng chuyện tương lai. 

Toure đang có được sự ủng hộ từ phía HLV Guardiola, khi cả hai tỏ ra rất thân thiết trong trận thắng Arsenal. HLV người Tây Ban Nha còn đùa cợt với ngôi sao rất được lòng người hâm mộ Man City khi anh này đang trả lời báo giới. 
"Khi tôi gia nhập Man City, mục tiêu của tôi ở CLB này là tạo nên lịch sử," Toure nói trên tờ Sports Mail, "Tôi muốn CLB này phải hạ bệ được M.U, dù mục tiêu đó cần nhiều nỗ lực làm việc, nhưng nó vẫn là ước mơ của tôi.
Tôi muốn làm điều gì đó thật quan trọng, tôi giành hai chức vô địch Premier League và tôi muốn nhiều hơn thế nữa, tôi muốn tạo ra lịch sử, một câu chuyện hoàn toàn mới". 
Mối quan hệ giữa Toure và HLV Guardiola đã được hàn gắn AFP

"Tôi đã rất hạnh phúc khi được chơi bóng tại những CLB lớn -  Barcelona và Olympiakos. Những đội bóng đó thường quen với cảm giác của những nhà vô địch. Nhưng City là một điều gì đó khác biệt hơn, và tôi hạnh phúc với điều đó.

Chúng tôi đều rất xót xa khi chứng kiến Gundogan tiếp tục dính chấn thương như thế. Song tôi vẫn nghĩ mình là một nhân tố quan trọng, tôi nghĩ rằng mình thuộc về sân bóng," anh kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.