Yaya Toure sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này

05/05/2018 09:40 GMT+7

Huấn luyện viên của Manchester City - Pep Guardiola - đã xác nhận Yaya Toure sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè tới

Tiền vệ 34 tuổi người Bờ Biển Ngà được Manchester City "bứng" khỏi Barcelona năm 2010 với giá 24 triệu euro. Từ đó đến nay, Yaya Toure đã giúp "Man xanh" giành ba chức vô địch Premier League, hai Cúp Liên đoàn và một chiếc Cúp FA.
Toure thường được vào sân từ băng ghế dự bị ở mùa bóng này AFP
Toure là một thành viên chủ chốt của đội bóng trong nhiều mùa bóng nhưng mùa giải này anh chỉ ra sân 9 lần đều từ băng ghế dự bị.
“Yaya Toure sẽ không ở lại Man City từ mùa giải tới. Anh ấy đến đây để bắt đầu cuộc hành trình kỳ vĩ của mình. Chúng ta có được ngày hôm nay là nhờ những gì Toure đã đóng góp. Toure luôn là cầu thủ chủ chốt dưới thời các huấn luyện viên Roberto Mancini và Manuel Pellegrini", Pep Guardiola nói với Goal.com.
Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Manchester City trong trận gặp Brighton & Hove Albion vào giữa tuần tới trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu cuối cùng của Man City trên sân nhà Etihad ở mùa giải này và ông Guardiola muốn Toure nhân cơ hội ấy từ biệt người hâm mộ.
"Trận gặp Brighton, chúng tôi sẽ tặng Toure món quà anh ấy xứng đáng. Đó là một trong những lời chia tay đẹp nhất mà đời cầu thủ có thể nhận được. Tất cả sẽ tập trung vào Toure và chúng tôi cố gắng thực hiện thật hoàn hảo", Pep tiết lộ thêm.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng ngưỡng mộ tiền vệ người Bờ Biển Ngà, một trong những cầu thủ đứng sau thành công của Manchester City, giúp "The Citizens" trở thành một thế lực mới ở châu Âu khi nói: "Chúng tôi có những nền tảng cơ sở vật chất rất tuyệt vời và muốn trở thành đội bóng hàng đầu. Yaya Toure đến đây khi ý tưởng này mới bắt đầu và anh đã khiến nó trở thành sự thật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.