Ám ảnh ghế nóng ở Bình Dương: 10 năm thay tướng đến 16 lần!

02/04/2019 19:15 GMT+7

Hai ngày trước khi cùng CLB Becamex Bình Dương lên đường sang Myanmar tham dự lượt trận thứ 3 của AFC Cup 2019, cựu danh thủ lẫy lừng một thời của bóng đá Việt Nam Trần Minh Chiến thông báo việc mình sẽ từ chức HLV trưởng đội bóng này. Đây đã là trường hợp thứ 16 chiếc ghế nóng ở đội bóng đất Thủ thay đổi trong 10 năm qua.

Cho dù vừa trải qua 1 năm dẫn dắt đội bóng đất Thủ tương đối thành công với đỉnh cao là chức vô địch Cúp quốc gia 2018, nhưng cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam Trần Minh Chiến vẫn kiên quyết dứt áo ra đi. Một số ý kiến cho rằng ông Chiến là nguyên nhân dẫn đến bất đồng nội bộ gần đây ở đội bóng được gọi là Chelsea Việt Nam này.

 

Trong đó căng thẳng nhất chính là mối quan hệ với công thần đội trưởng Nguyễn Anh Đức, người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về đem chiếc cúp vô địch AFF về Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. Thế nên để cho mọi chuyện bớt tạo ra bất ổn cho đội bóng và tránh những khó xử cho mình, ông Chiến tự hiểu không thể tiếp tục ngồi lại chiếc ghế này.

 

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây không phải là lần đầu ông Chiến trở thành HLV có số má phải "đầu hàng" trước áp lực từ nội bộ, nhất là khi câu nói của người tiền nhiệm Đặng Trần Chỉnh vẫn còn văng vẳng bên tai và luôn đúng trong mọi hoàn cảnh "Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm hết 3 chân". Vì thế suy cho cùng thì đây không phải là một cái kết quá bất ngờ ở đội bóng đất Thủ.

 

Những số liệu thống kê cho thấy trong vòng 10 mùa giải gần đây, kể từ sau “triều đại” huy hoàng của HLV Lê Thụy Hải với 2 chức vô địch V-League (2007, 2008), Bình Dương đã thực hiện việc thay tướng tổng cộng tới 16 lần – một kỷ lục trong làng bóng đá Việt Nam. Con số này nhiều hơn bất cứ một đội bóng nào khác từng hiện diện ở V-League và thậm chí còn gấp 8 lần so với 2 CLB: Hà Nội và SHB.Đà Nẵng  - những đội bóng chỉ thay tướng đúng 2 lần trong vòng 10 năm qua.

 
Dàn lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương trước khi ông Chiến chia tay

Chính vì thế không có gì là ngạc nhiên khi trong vòng 10 năm trở lại đây, đất Thủ luôn được coi là “lò xay HLV”. Bởi ở nơi đây việc các ông thầy đến rồi đi đã trở thành chuyện “cơm bữa”. Trong số này đáng chú ý là HLV lão làng Lê Thụy Hải với 3 lần quay lại đất Thủ hay HLV Đặng Trần Chỉnh 3 lần tạm quyền “thuyền trưởng” của Bình Dương.

 

Đặc biệt trong mùa giải 2010, đội bóng chủ sân Gò Đậu đã lập nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của bóng đá Việt Nam khi có tới 4 lần thay tướng chỉ trong vòng một mùa giải (Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh, Dương Ngọc Hùng, Luis Rodrigues).

 

Trong vòng 5 năm trở lại đây, tình hình có vẻ khả quan hơn đôi chút đối với Bình Dương. Thế nhưng ngoại trừ trợ lý Nguyễn Thanh Sơn - người nắm quyền từ vòng 5 V-League 2014 đến hết V-League 2016 và giúp cho đội bóng đất Thủ đăng quang ở 2 mùa giải liên tiếp 2014, 2015, cũng không có ông thầy nào trụ lại được trên “ghế nóng” ở sân Gò Đậu được hơn một mùa giải. Mà “nạn nhân” mới nhất là HLV Trần Minh Chiến.

 

Rất có thể lần này, sau những gì đã thể hiện trong giai đoạn 2014-2016, ông Sơn lại được giao trọng trách HLV tạm quyền cho đến khi đội bóng tìm được người mới. Tuy nhiên, tìm được người đủ dũng cảm để ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở đất Thủ trong thời điểm này là cả một vấn đề. Khi các HLV tên tuổi trong làng bóng Việt hoặc đã “có nơi có chốn” hoặc đã “lui về ở ẩn”. Không ai dại gì đánh đổi sự yên ổn hiện tại để lấy “chiếc ghế nóng” luôn sẵn sàng bị “đá” bất cứ lúc nào ở đất Thủ.

 
Ông Nguyễn Thanh Sơn (phải) tạm quyền từng trợ lý cho HLV Lê Thụy Hải Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.