B.Bình Dương: Đủ lông đủ cánh lại mơ có đám trẻ nhà bầu Đức

04/04/2016 09:58 GMT+7

Để được như HAGL của bầu Đức thì rõ ràng trước mặt B.Bình Dương là cả chặng đường dài dù lính của họ cũng đã lên đội tuyển cấp U.19 hay U.23 Việt Nam.

Để được như HAGL của bầu Đức thì rõ ràng trước mặt B.Bình Dương là cả chặng đường dài dù lính của họ cũng đã lên đội tuyển cấp U.19 hay U.23 Việt Nam.

B.Bình Dương trong ngày thua SLNA chơi chiến tử vì màu cờ sắc áo địa phương - Ảnh: Khả Hòa

Còn nhớ hồi còn tại vị, trước trận gặp HAGL toàn ‘cây nhà lá vườn’, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị CLB B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn từng định nghĩa lại khái niệm 'lính lê dương' để ủy lạo tinh thần cho quân mình.

“Tụi con đừng có nghe người ta nói bậy mà nghĩ. Mình là người Việt Nam, đá bóng ở Việt Nam thì làm gì là lính lê dương? Mình có tài, đi đá bóng kiếm tiền nuôi gia đình thì có gì đâu mà phải suy nghĩ?

HAGL người ta có cách đi của người ta. B.Bình Dương và các con có những cách đi riêng. Nên tụi con cứ vào sân đá thoải mái, đừng có vì bị người ta nói ra nói vào mà ảnh hưởng”, trích lời dặn dò của bầu Sơn được các cầu thủ kể lại.

Cựu chủ tịch Hội đồng quản trị B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn đã góp công rất lớn tạo nên đế chế B.Bình Dương đang thống trị V-League thực chất là người rất “ghiền” tụi nhỏ của HAGL. Ông mê lắm. Thậm chí, có lần nếu không bị cấp dưới năn nỉ quá ông đã bỏ một trận đấu của B.Bình Dương để đi xem cầu thủ của bầu Đức chơi bóng.

Thực tế, B.Bình Dương đang dần đi theo con đường tự cung, tự cấp. Sau nhiều năm lặng lẽ trồng người, sự xuất hiện của những Trọng Huy, Duy Khánh… ở đội 1 năm nay - có ra sân đàng hoàng, thậm chí ở mặt trận AFC Champions League - là một tín hiệu.

Tuy nhiên, để được như HAGL của bầu Đức thì rõ ràng trước mặt B.Bình Dương là cả chặng đường dài dù lính của họ cũng đã lên đội tuyển cấp U.19 hay U.23 Việt Nam.

Phải rất nhiều năm, Anh Đức mới tìm thấy đồng đội đồng hương tại B.Bình Dương - Anh: Khả Hòa

Lúc này, họ vẫn phải hài lòng với cách vận hành lấy lợi ích để tạo động lực thay vì kích vào “niềm tự hào của một đứa con Bình Dương chơi bóng cho địa phương” mà đội trưởng Anh Đức từng chia sẻ khi nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2015.

Sau nhiều năm tại vị và tạo nền móng cho B.Bình Dương, lần lượt nhiều trụ cột giàu kinh nghiệm như bầu Sơn, cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành Trần Văn Đường… đã lần lượt lui vào những vị trí mang tính cố vấn nhiều hơn, hoặc hay mới nhất là cựu Tổng giám đốc Cao Văn Chóng đã đi ra ngoài cho những hoài bão lớn lao.

Lấp vào những chỗ trống đó là những người còn rất trẻ. Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thế Huân - thay cho bầu Sơn - chỉ mới 28 tuổi (ông sinh năm 1988). Giàu kinh nghiệm hơn một chút là tân Tổng giám đốc Lê Hồng Cường từng làm phó cho ông Chóng.

Sự khác biệt lập tức hiện rõ. Có thể kể đến tranh cãi quanh địa điểm tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia. Hay trước đó là sự bức xúc của ông Cường quanh việc BTC Mekong Cup bắt nhà đương kim vô địch phải sang Thái Lan - lần đầu dự giải - để đá trận chung kết.

B.Bình Dương phải chờ đợi để có thêm nhiều sản phẩm cỡ Trọng Huy (23) hoặc tốt hơn - Ảnh: AFC

Tuy nhiên, những phản ứng mạnh mẽ ở mặt đối ngoại sẽ không đồng nghĩa với điều tương tự khi đóng cửa dạy nhau. Câu chuyện Công Vinh - Anh Đức là một ví dụ. Hay mới nhất là chuyện Vinh đi quay quảng cáo tại Thái Lan.

Nói như lời các HLV, B.Bình Dương là nơi dễ lên ngôi vô địch nhất nhưng cũng là nơi khó sống nhất, khi đội hình không có nhóm cầu thủ địa phương đủ mạnh để đối trọng với những ngôi sao bóng đá đến từ tứ xứ, đủ văn hóa, cách sống và cách tính.

Để quản trị được tập thể đa màu sắc này hoàn toàn không dễ, bởi nó đưa ra những điều kiện rất khắt khe. Và nhìn vào những lùm xùm gần đây, hẳn lãnh đạo CLB thèm được thấy một đám nhỏ mình đào tạo ra hơn bao giờ hết.

Sau mùa 2016 này, B.Bình Dương sẽ khép lại một chu kỳ thành công với ít nhất 2 chức vô địch. Hầu như chắc chắn họ sẽ phải tính kỹ lại phương án nhân sự khi rất nhiều ngôi sao mãn hạn hợp đồng. Và như trường hợp Văn Bình, không hẳn cứ lương cao là họ thích ở nữa.

Dù muốn hay không, thì B.Bình Dương sẽ vẫn phải tiếp tục duy trì chính sách bỏ tiền mua danh hiệu. Lứa trẻ đầu tiên của họ vẫn còn non và đang đi theo các anh lớn để học nghề. Sẽ là tuyệt vời nếu họ có được 2-3 vị trí có thể góp sức cho đội bóng.

Còn giấc mơ thầm kín, về ngày được ngồi khán đài A sân Gò Đậu xem đám nhỏ B.Bình Dương đá với HAGL cũng toàn quân địa phương e là vẫn còn xa lắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.