Biến động trong cuộc đua chiếc ghế chủ tịch VFF

25/07/2018 09:21 GMT+7

Tiểu ban nhân sự Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt lần cuối danh sách đề cử vào các chức danh chủ chốt VFF khóa 8. Trong đó có một vài “biến động” đáng kể so với danh sách từng được công bố cách đây vài tháng.

Khi mở rộng thành phần đề cử, VFF đã nhận được văn bản của 8 CLB giới thiệu hai doanh nhân “cỡ bự” vào vị trí Chủ tịch VFF. Đó là ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T; ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, từng làm ông bầu của CLB Hòa Phát trước đây. Tuy nhiên, cả hai đều từ chối vì quá bận cho công việc kinh doanh. Quan chức duy nhất của VFF khóa 7 được đề cử vào chức danh này là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã không còn tên vì đang trong quá trình bị xử lý kỷ luật sẽ được công bố vào ngày 31.7.
Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói: "Đối với trường hợp của ông Trần Quốc Tuấn, thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư về một số hoạt động của Chi bộ VFF, hiện nay Đảng ủy Tổng cục TDTT đang xem xét việc xử lý kỷ luật của các tập thể, cá nhân liên quan. Trên cơ sở đó, căn cứ vào tính chất, mức độ và hình thức kỷ luật và căn cứ vào các quy định về quản lý cán bộ, Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục xem xét quyết định giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn ứng cử vào vị trí phù hợp".
Danh sách đề cử vị trí chủ tịch xuất hiện thêm hai gương mặt mới khi 9 CLB và 10 liên đoàn bóng đá thành viên giới thiệu Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải. Tuy nhiên, ông Hải khẳng định sẽ xin rút.
Cách đây ít ngày, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, ứng viên chủ tịch VFF, được giới thiệu thêm vào chức danh phó chủ tịch phụ trách truyền thông, đối ngoại. Ngoài ra, ông Khế cùng một ứng viên chủ tịch khác là ông Cấn Văn Nghĩa cũng được đề cử thêm chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ.
Như vậy, số lượng ứng viên được giới thiệu vào 2 vị trí này lần lượt là 6 và 4 đề cử. Vào đầu tháng 8, toàn bộ danh sách sẽ được trình sang Bộ VH-TT-DL thẩm duyệt bước 1, trước khi báo cáo Bộ Nội vụ. Nếu không có gì thay đổi, Đại hội VFF sẽ tổ chức vào tuần đầu tháng 9 để có ban chấp hành mới điều hành mọi hoạt động của bóng đá VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.